โควิด-19

วางขายแล้ว "สเปรย์พ่นจมูก" ช่วยดักจับและยับยั้งเชื้อ โควิด-19 ยาวนาน 6 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วางขายแล้ว "สเปรย์พ่นจมูก" ช่วยดักจับและยับยั้งเชื้อ โควิด-19 ยาวนาน 6 ชม. นวัตกรรมใหม่ของไทย เริ่มขายวันนี้วันแรก

ภายหลังที่ได้มีการเปิดตัว นวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นความร่วมมือองค์กรชั้นนำภาครัฐ-เอกชน ทั้ง 5 ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศิลปากร, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.), องค์การเภสัชกรรม และ บริษัทไฮไบโอไซ จำกัด (บริษัทย่อย ใน บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล) ร่วมพัฒนานวัตกรรมจนสามารถผลักดันงานวิจัยและพัฒนา จนเป็นผลิตภัณฑ์ "สเปรย์พ่นจมูก" ที่มีคุณสมบัติดักจับและยับยั้งเชื้อ โควิด-19 ทางกายภาพบริเวณ โพรงจมูก ภายใต้ แบรนด์เวลล์ โควิแทรป แอนติโคฟ นาซอล สเปรย์ สำเร็จได้ในที่สุด และได้รับอนุญาตจาก อย. แล้ว

 

"สเปรย์พ่นจมูก" ดักจับและยับยั้ง โควิด-19 นี้ มีคุณสมบัติสามารถดักจับและยับยั้งเชื้อ โควิด ทางกายภาพบริเวณ โพรงจมูก ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ด้วยหลักการทำงาน 2 กลไก ได้แก่

 

1. ดักจับด้วย HPMC ที่ทำหน้าที่เคลือบบริเวณพื้นผิวโพรงจมูก ทำให้ความสามารถในการเกาะของเชื้อไวรัสที่บริเวณโพรงจมูกลดลง 

2. ยับยั้งเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ทางกายภาพ ที่เข้ามาในบริเวณ โพรงจมูก ด้วย ภูมิคุ้มกัน ใช้พ่นที่โพรงจมูกทั้ง 2 ข้าง สอดหัวพ่นเข้าไปในโพรงจมูกในแนวตั้ง พ่นข้างละ 1-2 ครั้ง #ใช้ได้ตามต้องการทุก 6 ชั่วโมง ได้ถึงวันละ 3 ครั้ง มีขนาด 15 มล.

 

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา และขอชื่นชมความสามารถของนักวิจัยไทย รวมถึงความร่วมมืออันเข้มแข็งของสถาบันการศึกษากับภาคเอกชน ที่ได้ผลิตผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับในเวทีนานาชาติ สำหรับนวัตกรรมทางการแพทย์ "สเปรย์พ่นจมูก" ดักจับและยับยั้งเชื้อ โควิด-19 เกิดจากความร่วมมือของ 5 ภาคีภาครัฐและเอกชน คือ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศิลปากร, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.), องค์การเภสัชกรรม และ บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด 

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไลน์ @Covitrap หรือ Facebook โควิแทรป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ