โควิด-19

ใครยังไม่ฉีด รีบไป "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" เตรียมปิดสิ้นเดือน ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการ "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" เปิดเผยว่า ตามแผนการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของศูนย์ฉีดฯ บางซื่อ ที่จะยุติในเดือนกันยายันนี้

วันนี้( 18 ส.ค.65) แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการ "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" เปิดเผยว่า ตามแผนการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของศูนย์ฉีดฯ บางซื่อ ที่จะยุติในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

 

แต่พบว่ายังมีประชาชนทยอยมาฉีดวัคซีนต่อเนื่อง จึงหารือร่วมกับกรมการแพทย์ และ กรมควบคุมโรค ได้ข้อสรุปว่าจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการประกาศให้โรคโควิด-19 เปลี่ยนจากโรคติดต่ออันตราย เป็น โรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ในวันที่ 1 ตุลาคม 

 

 

โดย จาก การเดินหน้าเปิดประเทศ ที่รวม  "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" นั้น เปิดเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย ตั้งเป้าตัวเลขการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ไว้ที่ร้อยละ 60-70 ของประชากร ซึ่งขณะนี้ยังฉีดได้ประมาณร้อยละ 50 กว่าๆ จึงจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้นกว่านี้

 

ขณะที่ ภาพรวมการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ล่าสุดสะสมเพิ่มขึ้น กว่า 142 ล้าน 3 แสนเข็ม ในจำนวนนี้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มสาม สะสมกว่า 26 ล้าน 2 แสนเข็ม และวัคซีนเข็มที่สี่ สะสม กว่า 5 ล้าน 2 แสนเข็ม

ด้าน  "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงาน วันนี้ มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 2,023 คน ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาล 2,143 คน ลดลงจากวานนี้และผู้ที่กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล กว่า 19,900 คน ในจำนวนนี้ อาการหนัก และปอดอักเสบ 881 คน ลดลงจากวานนี้ เช่นกันส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 29 คน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ