โควิด-19

"โอไมครอน" เริ่มระบาด สธ. สั่งเฝ้าระวัง "โควิด" ในรพ. หลังผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการแพทย์ ออกประกาศกำหนดมาตรการเฝ้าระวังการติดเชื้อ "โควิด" ในโรงพยาบาล หลัง "โอไมครอน" สายพันธุ์ย่อยระบาด พบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

หลังจากที่พบการแพร่ระบาดชอง "โอไมครอน" สายพันธุ์ย่อย BA.4-BA.5 ในประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น ล่าสุด ทางกรมการแพทย์ออกประกาศกำหนดมาตรการเฝ้าระวังการติดเชื้อ "โควิด" ในสถานพยาบาลกรมการแพทย์ ให้สอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลายรวมทั้งรับมือกับสถานการณ์โรค โควิด19 ในปัจจุบัน

 

นายสมศักดิ์ อรรมศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องเตรียมพร้อมในการให้บริการและระมัดระวังในการป้องกันการติดเชื้อ

 

กรมการแพทย์ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการจัดระบบการรักษาพยาบาล เตรียมความพร้อมสำหรับสถานพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การเตรียมระบบส่งต่อ รวมทั้งการบริหารจัดการยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อให้การบริหารจัดการโควิด19 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

โดย กรมการแพทย์ ได้มีข้อสั่งการดังต่อไปนี้  

 

1. ขอให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติตามวิธีป้องกันการติดเชื้อ (universal prevention) ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างหรืองดการรวมกลุ่มโดยเฉพาะการรับประทานอาหารร่วมกัน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้มารับบริการและญาติสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มารับบริการ  

 

2. ขอให้สำรวจการได้รับวัคซีนโควิด ของบุคลากรในหน่วยงาน หากได้รับวัคซีนเข็มสุดท้ายเป็นระยะเวลามากกว่า 4 เดือน แนะนำให้เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยขอให้เป็นไปตามความสมัครใจ

 

อีกทั้งขอให้สอบถามประวัติการได้รับวัคนของผู้ที่มารับบริการและญาติพร้อมแนะนำการฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มต่อไปด้วย

สธ.สั่งเฝ้าระวังโควิดในรพ.สังกัดหลังผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ