โควิด-19

"ศบค." เปิดยอดลงทะเบียนเข้าไทยทะลุ 5 แสนคน ลุ้นยกเลิก "Thailand Pass" วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศบค." เปิดเผยยอดลงทะเบียนเดินทางเข้าไทย ทะลุ 5 แสนคน หลังยกเลิก Test & Go ลุ้นผ่อนคลายมาตรการยกเลิก "Thailand Pass" วันนี้ คาดดันยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มขึ้น

ภายหลังจากที่ประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศด้วยการยกเลิก Test & Go เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยข้อมูลล่าสุด จาก "ศบค." เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ลงทะเบียนใน "Thailand Pass" ทะลุ 5 แสนคนแล้ว

 

โดยการรายงานล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 18 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ทำการลงทะเบียนเดินทางเข้าราชอาณาจักรผ่าน "Thailand Pass" จำนวน 521,139 คน อนุมัติแล้ว 504,103 คน ไม่ผ่านการอนุมัติ 10,247 คน รอพิจารณาโดยผู้ตรวจอีก 6,789 คน

 

"ศบค." คาดการณ์ว่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้าประเทศต่อเนื่องเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าเดือนละ 3 แสนคน ขณะที่ปลายปีตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม ซึ่งถือเป็นช่วง High Season ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว

"ศบค." เปิดยอดลงทะเบียนเข้าไทยทะลุ 5 แสนคน ลุ้นยกเลิก "Thailand Pass" วันนี้

 

นอกจากนี้ พบว่าผู้ประกอบการที่รองรับเป้าหมายกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทยอยกลับมาเปิดให้บริการกันอีกครั้งอย่าง ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึงเอนเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ซึ่งหากรัฐบาลยกเลิก "Thailand Pass" ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 จะทำให้การเดินทางเข้าประเทศกลับสู่ภาวะปกติ จะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

logoline