โควิด-19

"โอไมครอน" BA.4 - BA.5 ระบาดสิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อ 3 รายในท้องถิ่นครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณสุขสิงคโปร์ เปิดข้อมูล พบผู้ติดเชื้อ "โอไมครอน" สายพันธุ์ย่อย BA.4 - BA.5 ในท้องถิ่นครั้งแรก รวม 3 ราย พบฉีดวัคซีนครบโดส

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ "โอไมครอน" สายพันธุ์ย่อย BA.4 จำนวน 2 ราย และ BA.5 จำนวน 1 ราย ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเป็นครั้งแรก พบฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 ครบโดส และเคยฉีดวัคซีนโดสกระตุ้นแล้ว  โดยทั้งหมดไม่แสดงอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เช่น มีไข้ ไอ น้ำมูกไหล เจ็บคอ และไม่จำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ จะเพิ่มความพยายามเฝ้าระวังการระบาดในท้องถิ่น และเดินหน้าติดตามการแพร่กระจายของสายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 ในประเทศ ขณะประชาชนทุกคนควรมีส่วนร่วมและช่วยกันระมัดระวังเพื่อบรรเทาการระบาดต่อไป แม้ตอนนี้สิงคโปร์จะฟื้นตัวจากโรคโควิด19 ได้ดีขึ้นแล้ว

 

ทั้งนี้ สิงคโปร์ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด19 เพิ่ม 2,123 ราย เมื่อวันจันทร์ (16 พ.ค.) แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น 2,073 ราย และผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 50 ราย รวมถึงพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 1,366 ราย

 

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า ปัจจุบันมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด19 สายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 อย่างน้อย 1,000 ราย ในอย่างน้อย 16 ประเทศทั่วโลก เมื่อนับถึงวันที่ 11 พ.ค. 2565

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ