โควิด-19

เช็คชื่อจังหวัด 1 พ.ค.65 เข้าพื้นที่ไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" ทุกช่องทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวเฮ 1 พ.ค.2565 เดินทางเข้าภูเก็ต ไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" แล้ว ทุกช่องทาง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมฯ โดยที่ประชุมมีมติร่วมกัน ให้ยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าภูเก็ต โดยไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 นี้ เป็นต้นไป 

โดยผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตจะไม่มีการตรวจใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดวัคซีน หรือ "ผลตรวจโควิด" ในทุกช่องทาง เพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มีการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ โดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

 

จากการสอบถามความคิดเห็นของภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ต่างให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ขณะนี้รายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตมีตัวเลขลดลงต่อเนื่อง และเป็นไปในทิศทางที่ดี 
 

ทั้งนี้ ที่ประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2565 ได้เห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านช่องทางทางบก (เฉพาะ ผ่านแดนถาวร) โดยผู้มีสัญชาติไทย และฉีดวัคซีนครบ ต้องมีใบรับรองในการเดินทางเข้าราชอาณาจักร โดยไม่ต้องกักตัว หากติดเชื้อโควิด-19 รับการรักษาตามสิทธิ ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนไม่ครบ จะต้องมีใบรับรองในการเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย กักตัว 5 วัน หากติดเชื้อโควิด-19 รักษาตามสิทธิ ทั้งนี้ ส่วนผู้ไม่มีสัญชาติไทยผู้เดินทางแบบระยะยาวพำนักอยู่ในไทยมากกว่า 3 วันไม่ต้องกักตัว ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนไม่ครบกักตัว 5 วัน ทั้งนี้ เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องเห็นชอบพิจารณา

logoline