โควิด-19

"หมอยง" เผยวิจัยวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม ตามด้วยไวรัลเว็กเตอร์เป็นที่ยอมรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอยง" โชว์ผลงานวิจัยวัคซีนโควิดสูตรเชื้อตาย 2 เข็ม กระตุ้นด้วยไวรัลเว็กเตอร์ได้รับการเผยแพร่ในวารสาร เป็นที่ยอมรับช่วยกระตุ้นภูมิได้ดี

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ "หมอยง" ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yong Poovorawan"   โดยระบุ ว่า โควิด 19 วัคซีน ผลงานวิจัยส่งในวารสารตั้งแต่ปลายสิงหาคมปีที่แล้วได้รับการตีพิมพ์แล้ว
ยง ภู่วรวรรณ  19 เมษายน 2565  การทำงานวิจัย ประสบความสำเร็จกว่าจะเผยแพร่ได้ออกมาในวารสารที่มีชื่อเสียง และยอมรับของทั่วโลก จำเป็นต้องใช้เวลา ทั้งที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์กันอย่างมากสำหรับประเทศไทย  ผลงานชิ้นนี้ทำเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และก็มีการนำไปใช้ในการฉีดกระตุ้นกันมากตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นมา ผลงานก็ให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าการฉีดวัคซีนเชื้อตาย  2 เข็ม และกระตุ้นด้วยวัคซีนไวรัส vector  เป็นเข็มที่ 3 กระตุ้นภูมิต้านทานได้ดี

"หมอยง" ระบุเพิ่มเติมว่า  ข้อมูลรายละเอียด ในเว็บลิงค์นี้จะเผยแพร่ได้ 50 วัน โดยทางสำนักพิมพ์ได้อนุญาตให้กับผู้วิจัย  https://authors.elsevier.com/a/1ey4N,60n7kLti
การจะเข้าไปอ่านก็คงทำได้หลังจากนี้ภายใน 50 วัน หลังจากนั้นแล้วก็จะต้องผ่าน proxy ของสถาบันอุดมศึกษา หรือช่องทางที่เสียเงินไว้แล้วของสำนักพิมพ์  ต้องขอขอบคุณทางสำนักพิมพ์ที่อนุญาตให้แชร์ได้ เพราะการลงพิมพ์ในวารสารนี้ ไม่ได้เสียค่า page charge ซึ่งทางศูนย์พยายามเลือกวารสารที่มีคุณค่าและมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดก่อน เพราะทุนวิจัยของเราไม่ได้มากมาย 
ผลงานที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับวัคซีน covid19 ได้รับการเผยแพร่มาแล้วร่วม 10 ผลงาน ในวารสารระดับนานาชาติ ที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก

"หมอยง" เผยวิจัยวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม ตามด้วยไวรัลเว็กเตอร์เป็นที่ยอมรับ

logoline