โควิด-19

เช็คเลย รพ.เอกชนนอกระบบ "บัตรทอง" พร้อมดูแลผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ครายชื่อ โรงพยาบาลเอกชนนอกระบบ "บัตรทอง" พร้อมเข้าร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเขียว ทั้ง เจอ แจก จบ Home Isolation

โรงพยาบาลเอกชนนอกระบบ "บัตรทอง" กว่า 100 แห่ง เข้าร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเขียว ทั้ง สิทธิบัตรทอง สิทธิข้าราชการ และสิทธิพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้บริการทั้ง เจอ แจก จบ, Home Isolation, Hospitel เพิ่มความสะดวกและเข้าถึงบริการ ช่วยผู้ติดเชื้อได้รับการดูแล ลดความแออัดใน โรงพยาบาลรัฐบาล

 

โดยโรงพยาบาลเอกชนกลุ่มนี้จะให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 สีเขียว ที่มีอาการดังต่อไปนี้

 

- มีไข้อุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป 
- จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส 
- เจ็บคอ ไอ มีน้ำมูก 
- มีผื่น 
- ถ่ายเหลว 
- ตาแดง

 

โดยผู้ป่วยจะได้รับการคัดกรองเพื่อแยกกลุ่มอาการก่อน หากเข้าเกณฑ์โควิด-19 สีเขียว จะเข้าสู่ระบบการรักษาและดูแล

 

ซึ่งโรงพยาบาลเอกชนจะให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยครอบคลุมทั้งบริการผู้ป่วยนอกแยกกักตัวที่บ้าน (เจอ แจก จบ) ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข และบริการดูแลผู้ป่วยที่บ้านและในชุมชน Home Isolation / Community Isolation) และบริการ Hospitel

 

นอกจากผู้ป่วยโควิด-19 สีเขียวสิทธิ "บัตรทอง" 30 บาทหรือสิทธิ สปสช.สามารถไปใช้บริการได้แล้ว กรมบัญชีกลางยังประกาศให้ผู้ป่วยสิทธิข้าราชการที่เบิกจากกรมบัญชีกลางสามารถไปรักษาได้ที่โรงพยาบาลเอกชนกลุ่มนี้ได้ด้วย เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่เป็นสิทธิพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ สปสช.บริหารกองทุนนี้อยู่ โดยขณะนี้มีโรงพยาบาลเอกชนกว่า 100 แห่งแล้วที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วมให้บริการ ดังนั้นผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวตามสิทธิรักษาดังกล่าว นอกจากจะเข้ารับบริการรักษาพยาบาลตามสิทธิรักษาแล้ว ยังสามารถเข้ารับบริการได้ที่โรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมได้ อ่านเพิ่มเติม

 

สำหรับรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วมให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 สีเขียวนั้น สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ สปสช.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ