โควิด-19

แคนาดาไฟเขียว "วัคซีนโมเดอร์นา" ฉีดเด็กอายุ 6-11 ปี แบบชุด 2 เข็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนาดาไฟเขียว อนุมัติใช้ "วัคซีนโมเดอร์นา" ฉีดเด็กอายุ 6-11 ปี รักษาโควิด-19 แบบชุด 2 เข็ม ขนาด 50 ไมโครกรัม/เข็ม

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 บริษัท โมเดอร์น่า ได้ประกาศว่า ประเทศแคนาดาอนุมัติการใช้ "วัคซีนโมเดอร์นา" สำหรับการป้องกันโรคโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี 
โดยเป็นการฉีดแบบชุด 2 เข็ม ด้วยขนาด 50 ไมโครกรัมต่อเข็ม ซึ่งประกาศฉบับนี้เป็นไปตามการอนุมัติการใช้ล่าสุดของ "วัคซีนโมเดอร์นา" ในเด็กกลุ่มอายุดังกล่าว ทั้งจากทางประเทศออสเตรเลีย และสหภาพยุโรปที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้
 

 

 

 

 

Stéphane Bancel - Chief Executive Officer ของบริษัทโมเดอร์น่า กล่าวว่า "สาธารณสุขแคนาดาเป็นหน่วยงานกํากับดูแลรายแรก ที่ได้อนุมัติ "วัคซีนโมเดอร์นา" แบบเต็มรูปแบบ (full approval) และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางหน่วยงานได้ขยายการอนุมัติให้ใช้กับเด็กอายุ 6-11 ปี นอกจากนี้แล้ว เราอยากจะขอบคุณรัฐบาลแคนาดาสําหรับการร่วมมือและความไว้วางใจที่นำมาสู่ในการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนโมเดอร์น่าในประชากรกลุ่มอายุนี้อีกด้วย"

สำหรับ "วัคซีนโมเดอร์นา" นั้น ได้ผ่านการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 2/3 ในเด็ก ที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินถึงความปลอดภัย ความทนต่อยา ปฏิกิริยาตอบสนอง และประสิทธิผลของการใช้วัคซีนโมเดอร์นา ขนาด 50 ไมโครกรัม จำนวน 2 เข็ม ห่างกัน 28 วัน ในกลุ่มประชากรเด็กที่มีสุขภาพดี โดยข้อมูลจากการฉีดวัคซีนในอาสาสมัครเด็กกลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 4,000 คน ที่ทางบริษัทโมเดอร์นาได้นำส่งให้กับทางสาธารณสุขแคนาดานั้น แสดงให้เห็นว่า การให้วัคซีนโมเดอร์นา ขนาด 50 ไมโครกรัม เป็นวัคซีนชุดหลักจำนวน 2 เข็ม ในเด็กอายุ 6-11 ปี มีการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันในการยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่ด้อยไปกว่ากลุ่มอายุ 18-25 ปี และโดยทั่วไปมีความทนต่อยาได้ดี

 


โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ทางองค์การอาหารและยาประเทศออสเตรเลีย และ องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป ได้มีการอนุมัติให้ใช้ "วัคซีนโมเดอร์นา" สําหรับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ในเด็กอายุ 6-11 ปี โดยสรุปแล้ว ในขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขแคนาดา ได้มีการอนุมัติให้ใช้ "วัคซีนโมเดอร์นา" สําหรับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโควิด-19 ในบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ