โควิด-19

"CDC" สหรัฐ เพิ่มไทยเป็นประเทศเสี่ยงโควิดสูงสุด แนะปชช.เลี่ยงเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"CDC" สหรัฐ เพิ่มไทยอยู่ในกลุ่มประเทศเสี่ยงโควิดสูงสุดระดับ 4 เหตุมีประชากรติดโควิดเป็นจำนวนมาก แนะคนอเมริกันเลี่ยงเดินทางเยือนประเทศไทย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ "CDC" ของสหรัฐแจ้งเตือนชาวอเมริกันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนประเทศไทย ฮ่องกง และนิวซีแลนด์ เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อ "โควิด19" จำนวนมาก

 

"CDC"  ยังได้เพิ่มรายชื่อของไทย ฮ่องกง และนิวซีแลนด์อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงในระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และหมายความว่ามีความเสี่ยงในระดับสูงมาก โดยประเทศและดินแดนที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวมีจำนวน 135 แห่ง

 

สำหรับ ฮ่องกงและนิวซีแลนด์ การแพร่ระบาดในประเทศส่วนใหญ่ ค่อนข้างมีผู้ติดเชื้อน้อย และเป็นที่ยอมรับว่าสามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี แต่การแพร่ระบาดของโอไมครอน เป็นตัวแปรสำคัญทีส่งผลให้ทั้ง 2 ประเทศมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  

 

สถานการณ์และแนวโน้มการระบาดของ "โควิด19"ในฮ่องกงขณะนี้นั้น  โรงพยาบหลายแห่งเริ่มเต็ม รวมทั้งสถานที่เก็บศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ขณะนี้มีการจำกัดการเดินทางอย่างเข็มงวด พร้อมทั้งสั่งระงับเที่ยวบินเข้าประเทศหลายเที่ยวบินแล้ว 

"CDC" สหรัฐ เพิ่มไทยเป็นประเทศเสี่ยงโควิดสูงสุด  แนะปชช.เลี่ยงเดินทาง

ขณะเดียวกัน "CDC" ได้ปรับลดระดับความเสี่ยงของแองกวิลลา เคปเวิร์ด ฟิจิ เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากระดับ 4 ไปยังระดับ 3 ซึ่งหมายความว่ามีความเสี่ยงในระดับสูง โดย "CDC" แนะนำให้ชาวอเมริกันที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งประเทศและดินแดนที่อยู่ในกลุ่มนี้มีจำนวน 33 แห่ง

 

ส่วนประเทศและดินแดนที่อยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงในระดับ 2 (ความเสี่ยงปานกลาง) และระดับ 1 (ความเสี่ยงต่ำ) มีจำนวนเพียง 29 แห่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ