โควิด-19

ตรวจ "ATK" ขึ้น 2 ขีดต้องทำอย่างไร ตรวจสอบช่องทางรักษาหลังติด "โควิด" ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจ "ATK" ขึ้น 2 ขีด ผลตรวจเป็นบวกต้องทำอย่างไร ตรวจสอบวิธีเข้าสู่ระบบการรักษาดูและหลังจากติดเชื้อทั้งหมด 3 ช่องทางได้ที่นี่

จากสถานการณ์การระบาดของ "โควิด" ที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยการตรวจพบเชื้อนั้นมาทั้งจากการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR  และการตรวจยืนยันเชื้อแบบ "ATK"  ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามเชื่อสำหรับการตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองหากพบว่า "ATK" ขึ้น 2 ขีด สามารถติดต่อขอเข้ารับการรักษา ดังนี้   ตรวจ "ATK" พบผลเป็นบวก โทร 1330 กด 14 สปสช.จับคู่สถานพยาบาลดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน  ปสช.เปิด 3 ช่องทางลงทะเบียนสู่ระบบการรักษาที่บ้าน (Home Isolation) ประชาชนทุกคนที่ตรวจ "ATK" หากพบผลเป็นบวก โทร. สายด่วน สปสช. 1330 กด 14 หรือลงทะเบียนด้วยตนเองทางเว็บไซต์ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน โดยจะได้รับการจับคู่สถานพยาบาล เพื่อติดตามและได้รับการดูแลตามมาตรฐาน ป้องกันอาการภาวะรุนแรง พร้อมควบคุมเผ้าระวังโรค

หากตรวจ "ATK" แล้วพบว่าผลตรวจเป็นบวกสามารถเข้าสู่ ระบบ Home Isolation เป็นบริการที่ครอบคลุมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทุกสิทธิการรักษา ซึ่งสามารถเข้าสู่ระบบด้วย 3 ช่องทาง ดังนี้
1.โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 14
2.กรอกข้อมูลด้วยตนเอง คลิกที่นี่
3. Line สปสช. @nhso หรือคลิกที่นี่

ทำได้ง่ายๆ ดังนี้  หลังจากเพิ่มเพื่อนไลน์ @nhso ให้กดเมนู บริการเกี่ยวกับโควิด-19 หลังจากนั้นเลือกหัวข้อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้าน (Home Isolation) และกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม Support Covid-19 ทั้งในส่วนข้อมูลบุคคลและข้อมูลผู้ป่วย Covid-19
อ่านข้อมูลแบบละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. หรือ  เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso

ตรวจ "ATK" ขึ้น 2 ขีดต้องทำอย่างไร ตรวจสอบช่องทางรักษาหลังติด "โควิด" ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ