โควิด-19

"Long COVID" คร่าชีวิตเด็ก พบมีไข้สูง อาเจียน เสี่ยงหัวใจหยุดเต้นตลอดเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอเด็กเสียชีวิตจาก "Long COVID" มีอาการหลังติดโควิด 4-6 สัปดาห์ เผยอาการไข้ขึ้นสูง อาเจียน มีภาวะหัวใจพร้อมหยุดเต้นตลอดเวลา แม่ข้องใจโรงพยาบาลไม่รักษาเบื้องต้นก่อนส่งต่อ

อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์ข้อความ จากคุณแม่ท่านหนึ่งที่เสียลูกชายไป เพราะเกิดภาวะ "Long COVID" หรือ "ลองโควิด" ภายหลังจากที่ลูกติดเชื้อโควิด-19 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
 
โรค "ลองโควิด" คืออะไร คุณแม่ท่านนึงมาโพสแชร์ประสบการณ์ เรื่องราวมีประโยชน์มากๆ และคำถามที่ยังคาใจที่รอคำตอบจากหน่วยงาน ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องด้วยค่ะ
   ขอแชร์ประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเรานะคะ ....
( #คนที่มีลูกเล็กต้องระวังเป็นอย่างมาก สายพันธุ์นี้เกิดกับเด็กๆ)
สาเหตุการเสียชีวิตของน้องฌอนห์ ที่แม่ๆหลายๆคนถามมา ? อาจารย์หมอวินิจฉัยว่า... #น้องเป็นโรคลองโควิด ?  

 

โรคลองโควิด คือ การที่เด็กเคยติดโควิทมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่แสดงอาการ ทุกอย่างจะปกติ แต่พอหลังจากหาย 2-6 อาทิตย์ แล้วกลับมาติดซ้ำ ทุกอย่างข้างในคือจะล้มเหลวหมดแล้ว และจะทรุดตัวลงทันที 

 

ก่อนหน้าที่น้องจะเสียชีวิต น้องอาการปกติดีทุกอย่าง ร่าเริง ขี้เล่น ไม่มีอาการ ซึมเศร้า หรืออ่อนแรง เลย 

  • คืนวันที่ 16 กุมภา น้องมีอาการไข้ขึ้นตัวร้อน ก็คิดว่าเป็นไข้ปกติ ให้น้องทานยาซาร่า แล้วเช็ดตัว 
  • วันที่ 17 กุมภา ตอนเย็น ไข้ขึ้นสูงมาก พาน้องไป รพ. ประชาพัฒน์ ( เพราะสิทธิรักษาอยู่ที่นั้น พอไปถึงรพ. พยาบาลบอกย้ายสิทธิไป รพ.ทหารเรือแล้ว ให้ไปรักษาที่นั้นเลย ถามพยบ.ว่าทำไมย้ายสิทธิไม่แจ้งค่ะ  #พยาบาลรพ. ประชาพัฒน์บอกว่า ไม่จำเป็นต้องแจ้ง ) แล้วยังให้นั่งแท๊กซี่จาก  รพ.ประชาพัฒน์ มารพ.ทหารเรือ   ระหว่างทางน้องมีอาการ เหมือนจะอ้วก และก็ อึกออกมา พอมาถึง รพ. หมอก็ทำการช่วยชีวิตน้อง 

 

  • วันที่ 18 กุมภา หมอโทรมาแจ้งว่า น้องเป็นโรคลองโควิท สายพันธุ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ต้องรีบส่งตัวไป ให้อาจารย์หมอที่ รพ. ศิริราชรักษา ตัว

 

  • วันที่ 19  ทางรพ. ศิริราชโทรมาแจ้งให้ เราทุกคนทำใจไว้เลย เพราะหัวใจน้องพร้อมจะหยุดเต้นนาทีต่อนาที  จะลองให้ยาที่แรง ถ้ารับไหวก็รอด ถ้ารับไม่ไหวก็ไม่รอด และน้องก็รับไม่ไหว คุณหมอปั้มหัวใจอีกหลายรอบ น้องก็ไม่กลับมา และน้องก็จากพวกเราไปในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 แบบที่ทุกคนในครอบครัวตั้งเราไม่ทัน  

 

#อยากให้แม่ๆทุกคนเฝ้านะวัง
- ลูกมีไข้ ไอ หรือเป็นหวัดหรือเปล่า 
- การซื้อยามากินเอง มันจะยิ่งทำให้ไข้กดทับ อาการไว้ แบบนี้อันตรายนะคะ 
- ทางที่ดีแนะนำให้ไปหาหมอ ทันทีที่ลูกมีอาการผิดปกติ ค่ะ

 

#สิ่งที่คาใจ 
ทำไม รพ.ประชาพัฒน์ ไม่รักษาน้องในขั้นต้นก่อน ปล่อยให้นั่งแท๊กซี่มากัน 2 คน จะย้ายสิทธิก็ไม่แจ้งอะไรเลย
ขอบคุณเรื่องราว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ