โควิด-19

สุรินทร์ผวา เจอ "คลัสเตอร์" กีฬาสีโรงเรียน นักเรียนติดเชื้อแล้ว 70 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ผวา เจอ "คลัสเตอร์" กีฬาสีโรงเรียนติดโควิดแล้ว 70 ราย เร่งตรวจนักเรียน-ผู้ปกครองกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม ตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อป้องกันแพร่เชื้อในครอบครัว

อัปเดตสถานการณ์การติดเชื้อ "โควิด" โดยล่าสุดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เกิด "คลัสเตอร์" การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ภายในโรงเรียนบ้านรุน ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์    ระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาสีขึ้นภายในโรงเรียน เบื้องต้นมีการโดยตรวจพบเชื้อจากเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งติดเชื้อมาจากผู้ปกครอง ก่อนจะลามติดเพื่อนนักเรียนด้วยกันภายในโรงเรียนแล้วกว่า 70 ราย ขณะไปร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีที่โรงเรียน เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่64  นอกจากนี้ ยังคงมีการตรวจหาเชื้อกับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองกลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มเติม พร้อมได้มีการขอความร่วมมือผู้ปกครองและเด็กนักเรียนจำนวนหลายร้อยคน ให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ที่บ้าน
 

สุรินทร์ผวา เจอ "คลัสเตอร์" กีฬาสีโรงเรียน นักเรียนติดเชื้อแล้ว 70 ราย

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการเกิด "คลัสเตอร์" กีฬาโรงเรียนนนั้น  ทาง อบต.บักได ได้เปิดศูนย์กักตัวระดับชุมชน เพื่อรองรับนักเรียนที่เสี่ยง และติดเชื้อโควิเที่ไม่สามารถกักัตัวอยู่กับครอบครัวได้ พร้อมประสานให้หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งรักษาการนายอำเภอพนมดงรัก เจ้าพนักงานควบคุมโรค โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบักได สาธารณสุขอำเภอ เพื่อร่วมกันจัดตั้งเป็นศูนย์ CI เฉพาะกิจขึ้น มีศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยชาว ต.บักได โดยเฉพาะเด็ก ๆ นักเรียน ที่เป็นผู้ป่วยเข้ามาอยู่ในศูนย์กักตัว 54 ราย และล่าสุดตรวจเอทีเค พบเชื้อบวกเพิ่มอีก 16 ราย รวม 70 รายแล้ว  อบต.บักไดมีความพร้อมรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าทางเรามีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและยังรับมือได้อยู่ ส่วนกลุ่มเสี่ยงได้มีการกักตัวอยู่ที่บ้าน และผู้ที่เสี่ยงสูงก็จะประสานให้ทำการตรวจหาเชื้อที่ รพ.พนมดงรัก หากพบติดเชื้อ ก็จะรับให้มารักษาที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนบ้านรุนต่อไป

สุรินทร์ผวา เจอ "คลัสเตอร์" กีฬาสีโรงเรียน นักเรียนติดเชื้อแล้ว 70 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ