โควิด-19

ชัยภูมิ "โควิด" ลามหนัก พุ่งรายวันสูงเกือบ300ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ "โควิด" ลามหนักพุ่งรายวันสูงเกือบ 300 ราย พบติดง่ายเร็วกว่าทุกครั้งแค่อ้าปากในพื้นที่เสี่ยงก็ติดได้

19 ก.พ. 65 จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด "โควิด-19" ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมากว่า 1 เดือน

 

เริ่มมีการพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์วันนี้ตั้งแต่มีการระบาดในพื้นที่มาเกือบ 3 ปี ทำยอดพบผู้ป่วย "โควิด-19" ทำนิวไฮรายวันพุ่งสูงยังไม่หยุดตามมาอีกต่อเนื่อง ในวันนี้ล่าสุดเพิ่มขึ้นรายวันอีกรวม 288 ราย
เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย( ซึ่งยังเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เสียชีวิตที่ผ่านมาทั้งหมดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงยังไม่ฉีดวัคซีน และมีโรคประจำตัว) รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมขยับเพิ่มขึ้นมาอีกที่ 143 ราย ผู้ป่วยสะสมของ จ.ชัยภูมิ รวมแล้ว 16,669 คน 

ชัยภูมิ \"โควิด\" ลามหนัก พุ่งรายวันสูงเกือบ300ราย

ซึ่งยอดมีผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่องแทบหาเตียงไม่ทันใกล้ล้น รพ.ในหลายพื้นที่แล้วใกล้ทะลุสองพันคนแล้วเช่นกัน ซึ่งมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่รวมแล้ววันนี้รวม 1,704 ราย และยังต้องรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงตามมาอีกในวันนี้( 19 ก.พ.65 ) ในการตรวจทั้งหมดอีกไม่น้อยกว่า 1,143 คน ซึ่งยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วย "โควิด-19" ในกระจายครอบคลุมแล้วในทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ เพิ่มสูงขึ้นทุกพื้นที่ตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งพบว่ามีประชาชนเริ่มการ์ดตกในมาตรการป้องกันเรื่องการไปพื้นที่เสี่ยง มีคนแออัดไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือเผลอถอดออกในเวลาพูดคุยทักทายกัน และเกิดปัญหาการแพร่เชื้อได้ง่ายเร็วขึ้นในขณะนี้ตามมาเป็นจำนวนมากด้วย 

 

และล่าสุดเองทางด้าน นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีหนังสือด่วนที่สุดไปถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีการขอความร่วมมือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดให้เข้มงวดในทุกพื้นที่ทั้งจังหวัด ให้มากขึ้น ขอให้งดจัดงานการประชุม อมรมและมีการพบปะสังสรรค์ในร้านอาหารหรือสถานบันเทิง 

ซึ่งเริ่มการแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ได้ง่ายเพิ่มสูงมาต่อเนื่องยังไม่หยุดในขณะนี้ ในทุกหน่วยงาน สำนักงานราชการที่จะมีประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ทั้งตามร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง ขอให้งดจัดการอบรม ประชุมการพบปะสังสรรค์ หรือรับประทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณะ ที่มักจะมีการถอดหน้ากากออกพูดคุยกัน ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขนาดใหญ่ขยายเป็นวงกว้างเกิดการแพร่เชื้อกระจายได้ง่ายและติดง่ายอย่างรวดเร็วได้มากขึ้น

 

ซึ่งล่าสุดพบแทบทุกพื้นที่ภายในจังหวัดยังมีผู้ป่วยเสี่ยงทำนิวไฮพุ่งสูงยังไม่หยุดตามาได้อีกเป็นจำนวนมากยังต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการสั่งปิดหมู่บ้านเสี่ยงไปแล้ว 47 หมู่บ้าน โรงเรียน 5 แห่ง สถานประกอบการ ร้านอาหาร อีก 11 แห่ง จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
เป็นอย่างอื่นจากนี้ไปด้วย

 

ข่าว สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ