โควิด-19

นายกฯสั่งผู้ว่าฯพร้อมเผชิญเหตุหลังยอดติด "โควิด" สูงกว่าวันละ 1.8 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เตรียมเผชิญยอดติดเชื้อ"โควิด" สูงกว่าวันละ 1.8 หมื่นราย

18 ก.พ. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด – 19" สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด และรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดโดยอาศัยกลไกในระดับพื้นที่อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้านและชุมชน ในการสื่อสารทำความเข้าใจและติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค "โควิด – 19" รวมถึงจัดเตรียมเผชิญเหตุกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" เพิ่มขึ้นสูงกว่า 18,000 ราย

 

รวมทั้งดำเนินมาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศและการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดนพื้นที่ตอนในและหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด บูรณาการและประสานการปฏิบัติกับกองกำลังป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านชุมชน และสถานประกอบการ โรงงานในพื้นที่ไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ในการขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศโดยเฉพาะนายหน้าผู้นำพาและสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรียกรับผลประโยชน์และนำเข้าแรงงานต่างด้าวให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด
 

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ในช่วงที่อากาศมีการเปลี่ยนแปรและมีฝนตกชุกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคที่มาพร้อมกับฝนและอากาศเย็น เช่น ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ รวมทั้งโรค "โควิด – 19" ที่อาจจะทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัส "โควิด-19" ได้ง่ายขึ้นในขณะนี้จึงอยากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองและบุคคลในครอบครัวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ