โควิด-19

"โควิด" ดันโคราชยอดพุ่ง เตียงจ่อล้น เร่งเปิด รพ.สนาม-เน้นรักษาตัวที่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราช "โควิด" ยอดติดเชื้อพุ่ง โรงพยาบาลหลัก เตียงจ่อล้น เร่งเปิดโรงพยาบาลสนาม-ป่วยน้อย เน้นรักษาตัวที่บ้าน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 549 ราย แบ่งเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 549 ราย และติดเชื้อนอกจังหวัด 20 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 44,175 รายแล้ว แต่รักษาหาย 39,714 ราย ยังรักษาอยู่ 4,153 ราย ส่วนยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 308 ราย

 

 

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังรักษาตัวอยู่ แยกเป็นผู้ป่วยเคสสีแดง อาการหนัก 34 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, ผู้ป่วยเคสสีเหลือง 1,005 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชฯ , โรงพยาบาลชุมชน และ โรงพยาบาลเอกชน ส่วนผู้ป่วยเคสสีเขียว 3,114 ราย ส่งรักษาที่ โรงพยาบาลสนาม จำนวน 275 ราย และ CI หรือ Community Isolation ศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอ จำนวน 848 ราย

อย่างไรก็ตาม ที่เหลืออีก 1,991 ราย ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ให้เข้า Home Isolation รักษาตามอาการและกักตัวอยู่ที่บ้าน ภายใต้การติดตามดูแลของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. อย่างใกล้ชิด

 

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน โรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยเคสสีเขียว แค่ 2 จุดเท่านั้น คือในเขต อ.เมืองนครราชสีมา คือที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี รวมจำนวนผู้ป่วยครองเตียงอยู่ 275 ราย ส่วนในต่างอำเภอ ยังไม่เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่คาดว่าถ้าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ จนโรงพยาบาลหลักรองรับไม่ไหว ก็จำเป็นต้องกระจายเปิดโรงพยาบาลสนามในต่างอำเภอเพิ่มขึ้นอีก

 

 

"โควิด" ดันโคราชยอดพุ่ง เตียงจ่อล้น เร่งเปิด รพ.สนาม-เน้นรักษาตัวที่บ้าน

"10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด" ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศไทยวันที่ 17 ก.พ. 65 จ.นครราชสีมา อยู่ลำดับที่ 7 มีผู้ติดเชื้อ 415 ราย

 

  1. กรุงเทพมหานคร
  2. สมุทรปราการ
  3. ชลบุรี
  4. นครศรีธรรมราช
  5. ภูเก็ต
  6. นนทบุรี
  7. นครราชสีมา
  8. สมุทรสาคร
  9. ปทุมธานี
  10. บุรีรัมย์

 

 

"โควิด" ดันโคราชยอดพุ่ง เตียงจ่อล้น เร่งเปิด รพ.สนาม-เน้นรักษาตัวที่บ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ