โควิด-19

สลด ทารกวัย 28 วัน "ติดโควิด" ยกครัว พ่อ-แม่ ช้ำ รพ.ปัดไม่รับ รอป่วยหนักก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด ทารกวัย 28 วัน "ติดโควิด" ยกครอบครัว พ่อ-แม่ สุดช้ำ โรงพยาบาลปัดไม่รับ อ้าง เตียงเต็ม รอป่วยหนัก ปากเขียว ก่อน ค่อยโทรมาใหม่

เพจเฟซบุ๊ค Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความ การเข้าช่วยเหลือ หลังรับแจ้ง มีทารก 28 วัน  ติดโควิดยกครอบครัว พร้อม พ่อ และ แม่ ภายในชุมชนสะพานไม้ ถ.จรัญสนิทวงศ์ 42 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. นอกจากนี้ ทางเพจยังระบุว่า "สุดช้ำ จนท.ให้รอป่วยหนัก ปากเขียว ถึงส่งโรงพยาบาลได้  ประเทศไทยมาถึงขนาดนี้แล้วหรอ ขอให้น้องและครอบครัวปลอดภัยนะคะ"

 

 

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ในครอบครัวติดเชื้อโควิดกันหมดทั้งบ้าน 5 คน จึงได้นำอุปกรณ์มาวัดไข้ทารกน้อยวัย 28 วัน พบว่า เด็กตัวร้อนมีไข้สูง 38 องศา ตามตัวมีผื่นแดง และสะดุ้งตื่นตลอดเวลา จึงได้แนะนำให้พ่อ แม่ คอยเช็ดตัวเพื่อให้ไข้ลดลง จากนั้น ได้ให้ทีมงานเร่งประสานไปยังโรงพบาบาลต่าง ๆ เพื่อพาเด็กไปรักษา แต่ก็พบว่า เตียงเต็มหมดทุกที่ ต่อมาได้ประสานไปที่โรงพยาบาลเด็ก อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในตอนเช้าหลัง 08.00 น. ให้ติดต่อมาใหม่ หากเตียงว่าง ก็จะให้พาทารกน้อยวัย 28 วัน มาส่งได้ ตนจึงให้ทีมงานคอยเฝ้าดูอาการ หากก่อน 8 โมง น้องไข้ไม่ลดลง หรือมีอาการผิดปกติ ก็จะรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

 

 

 

 

สลด ทารกวัย 28 วัน \"ติดโควิด\" ยกครัว พ่อ-แม่ ช้ำ รพ.ปัดไม่รับ รอป่วยหนักก่อน

คุณพ่อของทารกน้อย เล่าว่า ได้พยายามติดต่อไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ไม่มีที่ไหนรับ แจ้งว่าเตียงเต็ม ติดต่อไปที่สายด่วน 1669 เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้ติดต่อ 1330 พอโทรไป 1330 เจ้าหน้าที่ ก็บอกให้รอเตียง อีกเช่นเดิม จึงได้ติดต่อไปที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง โดยคุณหมอแจ้งว่าเตียงเต็ม ถ้าจะมาโรงพยาบาล ลูกต้องมีอาการวิกฤตเท่านั้น โดยให้สังเกตที่ปาก หากปากลูกเปลี่ยนเป็นสีเขียวคล้ำ ค่อยติดต่อกลับมายังโรงพยาบาลอีกครั้ง จากนั้นประมาณ 4 ทุ่ม ลูกตัวร้อนมาก จึงได้โทรกลับไปที่เบอร์คุณหมออีกครั้ง คราวนี้ไม่มีใครรับสายเลย จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือไปที่เพจสายไหมต้องรอด

 

 

 

สลด ทารกวัย 28 วัน \"ติดโควิด\" ยกครัว พ่อ-แม่ ช้ำ รพ.ปัดไม่รับ รอป่วยหนักก่อน
 
 

ขณะที่ล่าสุด เพจ Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความล่าสุดว่า เวลา 09.30 น. สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) ได้มารับทารกวัย 28 วันเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

 

 

 

สลด ทารกวัย 28 วัน \"ติดโควิด\" ยกครัว พ่อ-แม่ ช้ำ รพ.ปัดไม่รับ รอป่วยหนักก่อน

 

 

 

นายเอกภพ กล่าวต่อว่า นับจากนี้ตนเชื่อว่าเตียง "ผู้ป่วยโควิด" ทุกโรงพยาบาล จะเต็มเกือบทั้งหมด จะย้อนกลับไปสู่สถานการณ์ ใกล้เคียงกับช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา ที่ต้องมีการเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด แต่แตกต่างกันตรงที่ ในปีนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนโควิดกันแล้ว หากติดเชื้ออาการก็จะไม่รุนแรง จึงอยากให้รัฐบาล หรือ ศบค. เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ติดเชื้ออย่าวิตกกังวล หากเป็นสีเขียว ให้ทำ Home Isolation (HI) รักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อเหลือเตียงตามโรงพยาบาลให้กับผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง 

 

 

 

สลด ทารกวัย 28 วัน \"ติดโควิด\" ยกครัว พ่อ-แม่ ช้ำ รพ.ปัดไม่รับ รอป่วยหนักก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ : Survive - สายไหมต้องรอด,ไทยรัฐ

logoline