โควิด-19

ชาวเน็ตฮือฮา "หนุ่มตุรกี" กักตัวนาน 14 เดือน หลังตรวจ ATK 78 ครั้ง ผลเป็นบวก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มตุรกี" วัย 56 ปี มีผลตรวจโควิด ATK เป็นบวก มาไม่ต่ำกว่า 78 ครั้ง ส่งผลให้ต้องกักตัวยาวนานกว่า 14 เดือน ทำให้เขาเริ่มมีปัญหากับการใช้ชีวิต

กลายเป็นเรื่องสุดฮือฮา ในโลกโซเชียล เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวสุดประหลาด เมื่อ "หนุ่มตุรกี" วัย 56 ปี ใช้เวลา 14 เดือนอย่างหงอยเหงา เนื่องจากมีผล "ตรวจโควิด" ATK เป็นบวกมาไม่ต่ำกว่า 78 ครั้ง นับตั้งแต่ติดเชื้อในเดือน พ.ย. 2563 โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

"หนุ่มตุรกี" คนดังกล่าว ชื่อ มูซัฟเฟอร์ คายาซาน (Muzaffer Kayasan) วัย 56 ปี เขาถูกกักตัวในโรงพยาบาลและบ้านของเขาเองมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติได้ หลังจากติดโควิด-19 เมื่อเดือน พ.ย. ปี 2563 และถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจนอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

แต่ปัญหาคือเชื้อไวรัสไม่ยอมหมดไปจากร่างกายของเขา และไม่ว่าจะตรวจกี่ครั้งๆ ผลก็ออกมาเป็นบวก ซึ่งทำให้มูซัฟเฟอร์ต้องกักตัวต่อมาเรื่อยๆ ทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้าน

"หนุ่มตุรกี" วัย 56 ปี รายนี้ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ซึ่งแพทย์อธิบายว่า เหตุใดเชื้อไวรัสโคโรนาจึงค้างอยู่ในร่างกายได้นานขนาดนี้ แม้ว่าแพทย์จะจ่ายยาเพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกัน แต่กระบวนการนี้ต้องใช้เวลานานและเป็นเรื่องยาก

 

ทั้งนี้การกักตัวนานกว่า 1 ปี ทำให้มูซัฟเฟอร์เริ่มเผชิญปัญหาเรื่องการมีปฏิสัมพันธ์กับสังคม ญาติ และเพื่อน เพราะมีเพียงภรรยากับลูกชายคนเล็กเท่านั้นที่คอยดูแล ส่วนหลานๆ ต้องพูดคุยกันผ่านกระจกตลอดเวลา

 

“ผมไม่สามารถสัมผัสหรือใกล้ชิดกับคนที่ผมรักได้ และด้วยโรคที่เป็นอยู่ แม้แต่จะฉีดวัคซีนก็ทำไม่ได้” เขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว

 

อย่างไรก็ตาม มูซัฟเฟอร์ ยังฝากทางการตุรกีหาวิธีช่วยเหลือตนด้วย เพราะไม่อยากจะทนอยู่ในสภาพเช่นนี้ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ