โควิด-19

"คลัสเตอร์หมอลำ" มหาสารคามเจอ 51 ราย ดันยอด "โควิดวันนี้" พุ่งหลักหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาสารคามเจอ "คลัสเตอร์หมอลำ" 51 ราย ดันยอด "โควิดวันนี้" พุ่งหลักหมื่นครั้งแรก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด วอนผู้ชมเร่งตรวจหาเชื้อ

อัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด พบ "คลัสเตอร์หมอลำ" เพิ่มขึ้น (5 ก.พ.2565) โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 171 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงอยู่ระหว่างกักตัว 57 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 95 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรคและเฝ้าระวังอื่น ๆ 18 ราย มาจากเรือนจำ 1 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้เสียชีวิต เป็นเพศหญิง อายุ 70 ปี ประวัติมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน ได้รับวัคซีนเข็ม 1 ซิโนแวค เข็ม 2 แอสตราเซนเนกา พบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 มกราคม และเข้ารับการรักษาตัววันที่ 27 มกราคม ก่อนเสียชีวิตลงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานพบ "คลัสเตอร์หมอลำ" ขนาดใหญ่ 1 คลัสเตอร์ เป็น คลัสเตอร์คณะหมอลำใจเกินร้อย อ.กันทรวิชัย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 51 ราย ขณะที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 

โดยเพจเฟซบุ๊ก คณะหมอลำใจเกินร้อย ได้ออกประกาศแจ้งให้แฟนคลับได้ทราบว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทางคณะได้ตรวจ ATK คัดกรองสมาชิกในวงทุกคน ซึ่งดำเนินการทุกครั้ง ทั้งก่อนและหลังทำการแสดง โดยพบสมาชิกมีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทราบ และตรวจ RT-PCR ยืนยันผล ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนโรค และระบุผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อทำการกักตัวเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

"คลัสเตอร์หมอลำ" มหาสารคามเจอ 51 ราย ดันยอด "โควิดวันนี้" พุ่งหลักหมื่น

ขณะที่ทีมสื่อสารความเสี่ยงอำเภอกันทรวิชัย ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปชมการแสดงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ที่ตลาดนัดดอนแถม บ้านเขียบ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 29 มกราคม ช่วงเวลา 21.00 น.- 05.00 น. และการแสดงหมอลำใจเกินร้อย ที่วัดสว่างมงคล บ้านโนนแสบง ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสาราม วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 21.00 น.- 05.00 น. ขอความร่วมมือให้เฝ้าระวัง สังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่สถานบริการใกล้บ้าน เพื่อประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด

 

 

ซึ่งการพบ "คลัสเตอร์หมอลำ" ครั้งนี้ ทำให้ภาพรวมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกมกราคม ของ จ.มหาสารคาม พบผู้ป่วยทั้งสิ้น 2,795 ราย กำลังรักษา 1,259 ราย หายวันนี้ 153 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 6 ราย

 

 

สำหรับ สถานการณ์การระบาดของ "โควิดวันนี้" และจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะการระบาดของ "โอไมครอน" โดยข้อมูลจากศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 รวม 10,490 ราย จำแนกเป็น เสียชีวิต 21 ราย


 

 

"คลัสเตอร์หมอลำ" มหาสารคามเจอ 51 ราย ดันยอด "โควิดวันนี้" พุ่งหลักหมื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ