โควิด-19

ภูมิเลว"โควิด-19" ไม่ช่วยยังทำลาย ติดเชื้อง่าย กระจายเชื้อเก่ง ยาวนานขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอดื้อ เผย "โควิด-19" วายร้าย หลอกล่อภูมิตอบสนองของมนุษย์ เป็นพวก นอกจากไม่ป้องกันรักษาชีวิตมนุษย์ ยังช่วยกระพือความรุนแรง ติดเชื้อง่ายขึ้น กระจายเชื้อเก่งขึ้น

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เปิดหน้ากากภูมิตอบสนองชั่วร้ายจาก "โควิด-19" ไม่ช่วยปกป้องยังร่วมมือไวรัสกระพือความรุนแรงของ "โควิด-19" ระบุว่า

ภูมิเลว"โควิด-19" ไม่ช่วยยังทำลาย ติดเชื้อง่าย กระจายเชื้อเก่ง ยาวนานขึ้น


ภูมิตอบสนองยุคโควิด การฉีด "วัคซีนเข็มกระตุ้น" สวดมนต์ไว้ว่าจะได้แต่ของดี แล้วแต่ กรรม นะครับ และเป็นเหตุผลทีอยากให้ฉีดเข้าชั้นผิวหนังด้วย เนื้อหาที่ปรากฏในคราวนี้เป็นการตีแผ่ธาตุแท้ ขายวิญญาณให้ปีศาจ

ยุค "โควิด-19" ถือเป็นยุควิกฤติ คนที่ยังไม่เป็น รอความหวังจากวัคซีน คนที่เป็นแล้วหลายรายกลับเป็นอีก นอกจากนั้นคนที่ได้รับวัคซีนครบไปแล้วสองเข็ม ปรากฏว่าสองเดือนถัดมาไม่ใช่เพียงแค่ติดเชื้อเฉยๆ กลับอาการหนักจนถึงต้องใส่ท่อหายใจ ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือนและมีปอดบวมรุนแรง

เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันเต็มเปี่ยมของวายร้าย "โควิด-19" ที่หลอกล่อกระบวนการป้องกันของมนุษย์ไปเข้าพวกและแทนที่จะปกป้องรักษาชีวิตมนุษย์ กลับกระพือความรุนแรง ติดเชื้อง่ายขึ้น กระจายเชื้อเก่งขึ้น ยาวนานขึ้น

ทั้งนี้ที่เรียกว่า "ภูมิตอบสนอง" ไม่ว่าจะเป็นต่อการติดเชื้อตามธรรมชาติหรือตอบสนองต่อวัคซีนไม่ใช่จะเป็นตัวดีเพียบพร้อมเสมอไป แต่กลับกลายเป็นตัวไม่ได้เรื่องจนกระทั่งถึงเป็นตัวเลวชั่วร้ายในระดับต่างๆ ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น อย่างน้อย 4 ชนิด

  1.  ภูมิเฉยๆ = ไม่ใช่เรื่องของเรา ชั่งมัน ดังนั้นตัวเลขสูงส่ง จากผลการตรวจ หามีความหมายไม่ Non-neutralizing antibody
  2.  ภูมิคุ้มกันดี = เรื่องของเรา ต้องป้องกันติด กันหนัก กันตาย รอด รอดด้วยกัน Neutralizing antibody / cell system/memory
  3. ภูมิเลวร้าย = ดูหน้าตาหรู เข้าพวก อวย กับวายร้าย สร้างความเสียหายอักเสบฉิบหาย Antibody dependent enhancement (ADE)via Fc
  4.  ภูมิชั่วร้าย (ก)= สร้างภาพหรูหรา อวยกับวายร้าย ช่วยสนับสนุนวายร้ายให้กล้าแข็งขึ้น เพิ่มจำนวนขึ้น ชั่วกว่า แบบที่ 3 ADE enhanced infectivity                  ภูมิชั่วร้าย (ข) = อวยกับวายร้าย รับจ๊อบ ถล่มพวกดี จนสถานการณ์หนัก ชั่วกว่าแบบที่ 3 Autoantibody induced suppression of interferon type I        ภูมิชั่วร้าย (ค) = เป้าหมายที่ตัวรับไวรัสเกิดการเบี่ยงเบน ทำให้เกิดการอักเสบตลอดเวลา และอาการหนักต่อเนื่อง (Anti idiotypic )

ภูมิดังกล่าว แบบเลวชั่ว ยังกับแกะแบบแม่พิมพ์เดียวกันสร้างความเสียหายกับชีวิต

ภูมิในโควิดเลวยังมีอีกหลายชนิด ที่เกิดขึ้นจากเนื้อเยื่อที่ถูกทำลายเป็นเศษชิ้นและเกิดภูมิในร่างกายแปรปรวนต่อเนื่องทำลายเนื้อเยื่อแม้กระทั่งทำให้เลือดข้นและกลายเป็นลิ่มเลือดอุดตันต่อเนื่องไปอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ