โควิด-19

รับมือ "โอไมครอน" ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวล สปส.เตรียม Hospitel รองรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.แรงงาน สั่ง สำนักงานประกันสังคม กว่า 50 แห่ง เร่งจัดเตรียม Hospitel รับมือ "โอไมครอน" แจ้งผู้ประกอบการ แคมป์คนงานดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบข้อมูลคลัสเตอร์หลายกลุ่มหลังช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากแต่ละกลุ่มมีการเฉลิมฉลองและสังสรรค์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เกิดคลัสเตอร์ สถานบันเทิง และกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ

ถึงแม้ว่าจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าผู้ติดเชื้อจะมีอาการไม่หนัก แต่ในส่วนของกระทรวงแรงงานเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมประชุมหารือกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม 50 กว่าแห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของ Hospitel ไว้แล้ว

 

รับมือ "โอไมครอน" ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวล สปส.เตรียม Hospitel รองรับ

นอกจากนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งภาคแรงงานไทยและต่างด้าวไปแล้วกว่า 100 ล้านโดส จึงทำให้มีภูมิคุ้มกัน รวมถึงการตรวจคัดกรองเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่รักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

และในวันที่ 17 มกราคมนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จะมีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็มที่ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ