โควิด-19

"โควิด" ติดเชื้อพุ่งหลังปีใหม่ "เพจเส้นด้าย" โอด คนโทรขอเตียงทะลักเป็นร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพจเส้นด้าย" กลุ่มอาสาบริการรับส่งเคสผู้ป่วย "โควิด" โพสต์ หลังเทศกาลปีใหม่ คนโทรมาขอเตียง 30 คนต่อวันจากที่เดือนธันวาคม มีเพียง 1-2 เตียงต่อวัน

"เพจเส้นด้าย" กลุ่มอาสาบริการรับส่งเคสผู้ป่วย "โควิด" โพสต์ หลังเทศกาลปีใหม่ คนโทรมาขอเตียง 30 คนต่อวันจากที่เดือนธันวาคม มีเพียง 1-2 เตียงต่อวัน 

 

วันนี้ 4 ธ.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก "เส้นด้าย" หรือ ที่เรียกกัน อาสา "เพจเส้นด้าย" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็น การหาเตียงให้กลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่หลังปีใหม่ มีจำนวนมากอย่างใจหาย โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

วันนี้ "เพจเส้นด้าย" คอลเซ็นเตอร์ 02-0965000 โทรศัพท์ดังทั้งวัน ก่อนปิดปีใหม่ มีคนขอเราหาเตียงแค่ 2-3 ราย ต่อวัน วันนี้มีคนขอเตียงเรากว่า 30 เตียง ต่อวัน วันนี้ตรวจเชิงรุกตอนเช้า ที่แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จำนวน 81 คน เจอผู้ติดเชื้อโควิด ทั้งหมด 16 คน (คิดเป็นอัตรา 19.75%)

 

ในเดือนกรกฎาคม อัตราเจอผู้ติดเชื้อเฉลี่ยเคยสูงถึง 20 % ขณะเดือนธันวาคมที่ผ่าน อัตราเหลือแค่ไม่ถึง 0.3% เดือนมกราคมพึ่งเริ่มต้นเท่านั้น ยังเหลืออีก 26 วัน เรายังไม่รู้ว่าอัตราการติดเชื้อจะเป็นเท่าไร เราไม่รู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของเวฟ 5 "โอไมครอน" หรือไม่

ต่อมายังโพสต์อีก วันนี้เป็นวันแรกในรอบสามเดือนที่ "เส้นด้าย" โคตรมึน เบอร์โทรแทบแตก คนขอเตียงมาเป็นร้อย คนติดเพิ่มแค่ 3,000 เป็นไปได้ยังไง ระวังตัวกันให้ดีนะทุกคน

 

 

 

"โควิด" ติดเชื้อพุ่งหลังปีใหม่ "เพจเส้นด้าย" โอด คนโทรขอเตียงทะลักเป็นร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ