โควิด-19

คลัสเตอร์ "โอไมครอน" สามี-ภรรยากาฬสินธุ์ ลุกลามไม่หยุด ล่าสุดทะลุ 151 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" คลัสเตอร์สามีภรรยากาฬสินธุ์ ลุกลามไม่หยุด ล่าสุด พบผู้ติดเชื้ออีก 66 ราย รอยืนยันอีก 85 ราย รวมสะสมแล้ว 151 ราย

(28 ธ.ค. 2564) นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยความคืบหน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" หรือ "โอมิครอน" ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ว่า ได้ทำการคัดกรองเชิงรุกประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและผู้สัมผัสใกล้ชิดตามไทม์ไลน์ที่ปรากฎ ตั้งเป้าคัดกรอง โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ให้ได้วันละ 1,500 คน และอำเภอรอบนอกอีกวันละ 500 คน ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 43 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารในตลาดโรงสี 27 ราย และคลัสเตอร์งานแสดงดนตรีหาดแสงจันทร์ อ.สหัสขันธ์ ที่เชื่อมโยงกับตลาดโรงสีอีก 8 ราย  ส่วนผู้ติดเชื้อจากงานแสดงดนตรี ต.ภูปอ อ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย ใน อ.ยางตลาด อ.นามน อ.เมือง และพบเชื้อระหว่างกักตัวใน อ.กมลาไสย 1 ราย  

 

 

สำหรับยอดผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยา ที่ไปใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสีจนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่นั้น มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วรวม 151 ราย โดยนับตั้งแต่มีการตรวจพบเชื้อจากสามีภรรยา ในวันที่ 17-25 ธ.ค.2564 จำนวน 66 ราย ซึ่งเป็นโควิด-19 "สายพันธุ์โอไมครอน" และในวันที่ 26-27 ธ.ค.2564 อีก 85 ราย ยังอยู่ระหว่างการตรวจยืนยันสายพันธุ์อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธุ์ "โอไมครอน" เกือบทั้งหมด 
 

 

ทั้งนี้ คลัสเตอร์ยังเชื่อมโยงไปยัง จ.ลำพูน ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย และ จ.อุดรธานีอีก 6 ราย


 

logoline