โควิด-19

เช็คไทม์ไลน์ด่วน "โอไมครอน" บุกประจวบฯพบแล้ว 3 ราย รอผลเพิ่มอีก 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยัน พบนักท่องเที่ยวอังกฤษ ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" 3 ราย อยู๋ในระหว่างรอยืนยันผล 1 ราย

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวในการแถลงข่าว การพบเชื้อ "โควิด-19" สายพันธุ์ "โอไมครอน" ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในปัจจุบันสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทย ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เราต้องดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยสาธารณสุขต่อไป เมื่อวานนี้ได้รับข้อมูลจากสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า พบผู้ป่วย "โควิด-19" สายพันธุ์ "โอไมครอน" รายแรกในจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และเช้าวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ เพื่อระดมความคิดในการบริหารจัดการกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะในสัปดาห์หน้าที่จะมีกิจกรรมรื่นเริง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

เช็คไทม์ไลน์ด่วน \"โอไมครอน\" บุกประจวบฯพบแล้ว 3 ราย รอผลเพิ่มอีก 1 ราย

ด้าน นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับการพบผู้ป่วย "โควิด-19" สายพันธุ์ "โอไมครอน" ในจ.ประจวบฯ เป็นการพบในนักท่องเที่ยว 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นสตรีชาวอังกฤษ อายุ 51 ปี (ผู้ป่วยคนที่ 1) โดยเดินทางมากับสามีอายุ 52 ปี เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 เดินทางมายังประเทศไทย ผ่านช่องทางสนามบิน จ.ภูเก็ต  เข้าพักในระบบแซนด์บ็อกซ์ วันที่ 6 ธ.ค.64 เดินทางจากภูเก็ต ไป กทม. ลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางจาก กทม.ด้วยรถแท็กซี่ เข้าพักที่โรงแรม ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เวลา 16.00 น.

ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ( ผู้ป่วยคนที่ 2-4 ) ได้แก่ เพศชายอายุ 53 ปี เพศชาย อายุ 75 ปี และเพศหญิง อายุ 47 ปี เดินทางจากอังกฤษมายังประเทศไทย ถึงไทยวันที่ 3 ธ.ค.64 เข้าพักที่โรงแรมใน จ.ภูเก็ต ต่อมาวันที่ 11 ธ.ค.64 เดินทางจากภูเก็ตมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.30 น. เช่ารถแท็กซี่โดยนัดกับเพื่อนกลุ่มแรกที่ อ.ชะอำ  

เช็คไทม์ไลน์ด่วน \"โอไมครอน\" บุกประจวบฯพบแล้ว 3 ราย รอผลเพิ่มอีก 1 ราย

หลังจากนั้นช่วงวันที่ 12-15 ธ.ค.64 นักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่ม ได้เดินทางเข้าโรงแรมที่พักใน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA รับประทานอาหารในร้าน 5 แห่ง วันที่ 16 ธ.ค.64 ก่อนเดินทางกลับประเทศอังกฤษ นักท่องเที่ยวทั้งหมด ไปตรวจหาเชื้อก่อนเดินทาง ผล ATK เป็นบวก 3 คน ตรวจ PCR ซ้ำพบติดเชื้อยืนยัน 3 คน ส่งเข้ารักษาใน รพ. ต่อมาวันที่ 18 ธ.ค.64 ส่งตรวจสายพันธุกรรม "โควิด-19" ผลออกมาเป็นสายพันธุ์ "โอไมครอน" ทั้ง 3 คน โดยในวันที่ 20 ธ.ค.64 ทีมเฝ้าระวังโรคเข้าตรวจสอบซ้ำในกลุ่มเพื่อน 2 คน ในสถานที่กักกันตัว พบผู้ติดเชื้ออีก 1 คน ส่งตรวจพันธุกรรม แต่ตัวอย่างเชื้อมีปริมาณน้อย ต้องเก็บตัวอย่างตรวจซ้ำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ