โควิด-19

เสี่ยงหนักมาก เตือนนั่งเครื่องบินเสี่ยงติดเชื้อ "โอไมครอน" สูง 2-3 เท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเอทีเอ เผยข้อมูลใหม่ นั่งเครื่องบินเสี่ยงติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" สูง 2-3 เท่า แนะ หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 อ้างอิงผลวิจัยของ นายแพทย์เดวิด พาวเวลล์ ที่ปรึกษาการแพทย์ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ระบุว่า ผู้โดยสารเครื่องบิน มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน"  2- 3 เท่า ระหว่างเที่ยวบิน นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่นั่งในชั้นธุรกิจ หรือ Business Class มีความปลอดภัยมากกว่าผู้โดยสารจำนวนมากที่นั่งชั้นประหยัด หรือ Economy Class เกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์ "โอไมครอน" 

 

 

ดังนั้น เหมือนอย่างที่เคยปฏิบัติกันมาก่อนหน้านี้ ผู้โดยสารจะต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด หรือสัมผัสพื้นผิวที่จับต้องบ่อย รวมทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม ที่ให้บริการในเที่ยวบิน โดยย้ำว่า ควรสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดบนเครื่องบิน  เนื่องจาก ความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์
"โอไมครอน" จะมีค่อนข้างต่ำเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีผู้คนน้อย และไม่แออัด เช่น ร้านค้าในอาคารของสนามบินเมื่อเปรียบเทียบกับภายในห้องโดยสารบนเครื่องบิน

ทั้งนี้ เครื่องบินสมัยใหม่มีระบบกรองอากาศเกรดเดียวกับโรงพยาบาล ย้ำรักษามาตรการควบคุมโรค และฉีดวัคซีนให้ครบ รวมฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์
ตามคำแนะนำทางการแพทย์

 

เสี่ยงหนักมาก เตือนนั่งเครื่องบินเสี่ยงติดเชื้อ "โอไมครอน" สูง 2-3 เท่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ