โควิด-19

"โอไมครอน" ไทย พบติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายชาวอุดร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอไมครอน" ยืนยันตรวจเจอชายชาวอุดรติดเชื้อในประเทศอีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย พบประวัติสัมผัสติดเชื้อมาจากคู่สามี-ภรรยา ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

อัปเดตสถานการณ์การระบาดของ "โอไมครอน" ในประเทศไทย โดยล่าสุด  นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ทำการตรวจหาพันธุกรรมไวรัสสายพันธุ์ "โอไมครอน" ในผู้ที่ตรวจพบว่าติดเอโควิด-19 เพิ่มเติมนอกจากจะตรวจพบผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รวม 104 รายนั้น ปรากฏว่า มีหนึ่งรายซึ่งเป็นเพศชาย พักอาศัยอยู่ที่ จ.อุดรธานี ได้รับการยืนยันพบติดเชื้อสายพันธุ์โอไมรอนภายในประเทศ ซึ่งเป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย 

สาเหตุพบว่าผู้ป่วยรายมรา 2 ติดเชื้อจากคู่สามี-ภรรยา ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ จึงยังยืนยันได้ว่า ขณะนี้ในประเทศไทยยังเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์ "โอไมครอน" กับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยยังไม่มีจุดเริ่มต้นที่เกิดขึ้นในการแพร่ระบาดด้วยกันเองภายในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามเมื่อวานที่ผ่านมา ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ "โอไมครอน" ภายในประเทศคนแรกของประเทศ เป็นชาว จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นภรรยานักบินชาวโคลอมเบียอาศัยอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้หยิงรายดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวตามกระบวนการที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ