โควิด-19

"โอไมครอน" โผล่ภูเก็ตอีก 5 ราย เป็นคนไทยติด 1 ราย กลับจากแสวงบุญอุมเราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูเก็ตเจอ "โอไมครอน" 5 ราย เป็นคนไทยชาวปัตตานี 1 ราย กลับจากแสวงบุญพิธีรุมเอาะห์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทั้งหมดเข้ามาในระบบ Test&Go ตรวจเจอเชื้อตั้งแต่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ติดตามสถานการณ์ "โอไมครอน" Omicron อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ "โอไมครอน" ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอีก 5 ราย โดยล่าสุด  นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ โอไมครอน แล้ว 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยว 4 ราย และคนไทยชาวจังหวัดปัตตานี 1 ราย เดินทางกลับจากไปอุมเราะห์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้ากักตัวผ่านระบบ Test&Go

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้เที่ยวบินที่ผู้ติดเชื้อเดินทางมานั้น มีผู้เดินทางมารวมทั้งสิ้น 137 คน และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต ซึ่งจากการส่งตรวจหาสายพันธุ์ "โอไมครอน" Omicron และมีการแจ้งผลการตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค. พบว่ามีการติดเชื้อ "โอไมครอน" ขณะนี้ผู้ป่วยคนไทยได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

สำหรับผู้แสวงบุญอุมเราะห์คณะนี้มีการตรวจ RT-PCR ที่ซาอุดิอาระเบีย ก่อนเดินทางกลับมายังประเทศไทย และได้ตรวจหาเชื้อตามมาตรการของจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งที่สนามบินภูเก็ต โดยหากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงได้เข้าสู่กระบวนการของกระทรวงสาธารณะสุขโดยกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ที่ไม่ใช่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและมีผลเป็นลบได้เดินทางกลับไปยังจังหวัดปลายทางแล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการควบคุมและป้องกันโรคอย่างสูงสุดคณะผู้แสวงบุญได้กักตัวเองและสังเกตอาการต่อจนครบ 14 วัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเองและสังคม ทั้นี้ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแพร่ระบาดเชื้อ "โอไมครอน" เป็นการติดเชื้อมาจากต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกและติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ