โควิด-19

"Omicron" ชายแดนใต้ พบ 3 คนไทย ติดเชื้อหลังกลับจากแสวงบุญที่ซาอุดิอาระเบีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้ติดเชื้อ "Omicron" 3 ราย เดินทางกลับจากทำพิธีอุมเราะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

เกาะติด "Omicron" สถานการณ์ โอมิครอน หรือ โอไมครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุด วันนี้ (19 ธันวาคม 2564) นายแพทย์ มูฮำหมาด ละใบจิ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทีมแพทย์ที่ร่วมคณะเดินทางกลับมาจากทำพิธีอุมเราะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ประมาณเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (สายพันธุ์โอไมครอน) จากคณะเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

 

 

 

"ช่วงแรกที่คณะอุมเราะห์กลับมาลงเครื่องที่ภูเก็ต และเข้า Phuket Sandbox พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เป็นชาวปัตตานี 2 ราย นราธิวาส 1 ราย" นายแพทย์ มูฮำหมาด ระบุและบอกว่า จากนั้นทุกคนอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ตลอดที่อยู่ภูเก็ต ในส่วนคนอื่น ๆ ตรวจ RT-PCR ไม่พบเชื้อใด ๆ รวมทั้งไม่มีอาการ แต่ก็ได้กักตัว 5 วัน และเดินทางกลับมาในพื้นที่ชายแดนใต้ ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์ พร้อมทั้งมีมาตรการระดับจังหวัดอย่างเข้มงวด

 

 

"สำหรับผู้ที่เดินทางไปอุมเราะห์ มีทั้งหมด 137 ราย ก่อนจะกลับมา ตรวจ RT-PCR ที่ซาอุดิอาระเบียแล้ว และกลับมาตรวจอีกครั้งที่ภูเก็ต ก่อนกลับบ้านเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตรวจ ATK ก่อนเดินทางอีกด้วย และทั้งหมดที่เหลือไม่มีใครตรวจพบเชื้อใด ๆ" รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ระบุ

 

 

 

 

ขณะที่ นายแพทย์ อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้พบชาวปัตตานีที่เดินทางกลับจากการทำพิธีอุมเราะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 "Omicron" สายพันธุ์โอมิครอน (สายพันธุ์โอไมครอน) คนแรกของจังหวัด โดยเดินทางมาลงที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ก่อนพบติดเชื้อและผู้ป่วยขอกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว

 

 

 

logoline