โควิด-19

ไม่จบแค่หนึ่ง "โอไมครอน" ยอดตายใน UK พุ่ง 7 รายแล้ว ยอดป่วยหนักอีกอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่จบแค่หนึ่ง ดร.อนันต์ เผย "โอไมครอน" ทำยอดตายในอังกฤษ พุ่ง 7 รายแล้ว ขณะที่ยอดป่วยหนัก มีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกัน

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) ให้ข้อมูลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" โดยเฉพาะตัวเลขผู้เสียชีวิต หลังจากที่มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในอังกฤษ โดยระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกจาก "โอไมครอน" ใน UK เป็นข่าวดังไปทั่วโลก เพราะเป็นข้อมูลที่บอกว่า ไวรัสทำให้ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตได้ แม้เป็นข้อมูลจากผู้ป่วยคนเดียว หลังจากนั้นตัวเลขไม่ได้มีคนติดตามต่อว่า จะมีเสียชีวิตเพิ่มอีกหรือไม่ คำตอบคือมีครับ อย่างน้อยอีก 6 คน เสียชีวิตแล้วจาก "โอไมครอน" ในอังกฤษ และ ตัวเลขผู้ป่วยหนัก กำลังเพิ่มขึ้นเช่นกัน ภูมิคุ้มกันจากวัคซีนช่วยลดอัตราการเสียชีวิต แต่ไม่ป้องกัน 100% ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ส่วน % ที่น้อยนิดนั้น ก็เป็นตัวเลขความสูญเสียที่เห็นได้

ขณะเดียวกัน องค์กรความมั่นคงสาธารณสุขแห่งสหราชอาณาจักร หรือ UKHSA รายงานว่า ผู้ป่วยโรคระบาดโควิด-19 "สายพันธุ์โอไมครอน" เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้น 6 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ดังกล่าว เสียชีวิตสะสมเป็น 7 ราย ในสหราชอาณาจักร ส่งผลให้สหราชอาณาจักร มีผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" มากที่สุดในโลก 

 

 

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" รายแรกของโลก และของสหราชอาณาจักร ได้รับการยืนยันจากนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เมื่อต้นสัปดาห์นี้

 

ไม่จบแค่หนึ่ง "โอไมครอน" ยอดตายใน UK พุ่ง 7 รายแล้ว ยอดป่วยหนักอีกอื้อ

ขณะที่ตัวเลขล่าสุด วันที่ 18 ธันวาคม 2564 จำนวนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ "โอไมครอน" รายใหม่ในสหราชอาณาจักรพุ่งขึ้น 10,059 ราย หรือพุ่งทะยานถึง 67% ภายใน 1 วัน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสายพันธุ์ "โอไมครอน" สะสมเป็น 24,968 ราย มากที่สุดอันดับ 1 ของโลก และของยุโรป 

 

นอกจากนี้ จำนวนผู้ป่วยสายพันธุ์ "โอไมครอน" ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล พุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 85 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ