โควิด-19

"ฉีดวัคซีนแบบ ID" ศบค. โปรดพิจารณา ปรมาจารย์ด้านวัคซีนยังขอเลือกใช้วิธีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หลายคนเลือก "ฉีดวัคซีนแบบ ID" (ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง) ศบค. โปรดพิจารณา แม้แต่ปรมาจารย์จากคณะแพทย์จุฬาฯ ที่ทำงานด้านวัคซีนและไวรัสมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานยังขอเลือกใช้วิธีนี้ทั้งครอบครัว

 

"ฉีดวัคซีนแบบ ID" เกาะติด Omicron โอไมครอน หรือ โอมิครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุด วันนี้ หมอธีระวัฒน์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เผย มีเพื่อนแพทย์หลาย ๆ ท่านแจ้งมาว่าได้ฉีดวัคซีนแบบ ID (ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง) ให้กับตนเองและญาติแล้ว โดยมีทั้งขอให้คุณพยาบาลฉีดให้และเป็นผู้ฉีดเองด้วยเหตุผลเพื่อลดความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงให้น้อยที่สุด ขณะนี้ มีผู้ที่รอการฉีดแบบ ID อีกเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ ศบค. ได้โปรดพิจารณาด้วยครับ

 

 

 

 

หมอธีระวัฒน์ โพสต์ถึงเรื่อง "ฉีดวัคซีนแบบ ID" ว่า มีเพื่อนแพทย์หลาย ๆ ท่านแจ้งมาว่าได้ฉีดวัคซีนแบบ ID (ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง) ให้กับตนเองและญาติแล้ว โดยมีทั้งขอให้คุณพยาบาลฉีดให้และเป็นผู้ฉีดเองด้วยเหตุผลเพื่อลดความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงให้น้อยที่สุด เช่นเดียวกับปรมาจารย์จากคณะแพทย์จุฬาฯ ที่ทำงานด้านวัคซีนและไวรัสมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็ได้นำครอบครัวไปฉีดวัคซีนแบบ ID พร้อมกับท่านเองด้วย รวมเป็นทั้งหมด 6 ท่าน โดยเสียค่าใช้จ่ายเอง

 

 

 

โพสต์ยังระบุอีกว่า มีผู้ป่วยหลาย ๆ ท่านได้แจ้งความประสงค์ขอ "ฉีดวัคซีนแบบ ID" สำหรับวัคซีนที่ชำระเงินเอง ซึ่งบางรายก็ได้รับการตอบสนอง (บางรายก็ไม่ได้รับการตอบสนอง) โดยใช้ปริมาณวัคซีนเพียง 10% ส่วนที่เหลืออีก 90% จำต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย

"ขณะนี้ มีผู้ที่รอการฉีดแบบ ID อีกเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ ศบค. ได้โปรดพิจารณาด้วยครับ"

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เพื่อให้ทั้งผู้ที่เชื่อมั่นในการฉีดแบบ IM (ฉีดเข้าชั้นกล้ามเนื้อ) และผู้ที่เชื่อมั่นในการฉีดแบบ ID "ฉีดวัคซีนแบบ ID" (ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง) ต่างก็ได้ระดมฉีดกันอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเข็มที่เท่าไหร่ก็ตาม อันจะทำให้ชาวไทยทั้งชาติรอดพ้นจากวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปด้วยกันได้

"ด้วยความรักและปรารถนาดี ศ.คลินิกเกียรติคุณนพ.อำนาจ กุสลานันท์ กรรมการแพทยสภา อดีตนายกแพทยสภา"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ