โควิด-19

"โอไมครอน" ถ้าอันตรายน้อยกว่าเดลตา หมอธีระวัฒน์ ย้ำ ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าแนวโน้มว่า "โอไมครอน" อันตรายน้อยกว่า เดลตา หมอธีระวัฒน์ ตอกย้ำ คนไทยต้องมีความปลอดภัยสูงสุดจากการได้รับวัคซีน นั่นคือ ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

 

เกาะติด "โอไมครอน" Omicron โควิดโอไมครอน หรือ โอมิครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุด วันนี้ หมอธีระวัฒน์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ถ้าแนวโน้มว่า โอไมครอนอันตรายน้อยกว่า เดลตา

 

 

 

 

หมอธีระวัฒน์ ระบุถึง "โอไมครอน" หรือ โอมิครอน ดังกล่าวข้างต้นอีกว่า ดังนั้น นี่เป็นอีกเหตุผลตอกย้ำที่สำคัญให้คนไทยต้องมีความปลอดภัยสูงสุดจากการได้รับวัคซีน โดยวัคซีนเล็งไปที่กลุ่มคนเปราะบาง มีโรคประจำตัว เพื่อป้องกันการติด การตายจากโควิด ไม่ใช่หรือ ? แต่เมื่อเกิดเรื่องจากวัคซีน มีการสรุปว่า เพราะมีโรคประจำตัว จึงเสียชีวิต เกิดผลข้างเคียงร้ายแรง และในที่สุด พบว่าผลกระทบนี้เกิดกับหนุ่มสาว และทุกอายุที่ไม่มีโรคประจำตัวด้วย จริงหรือ ที่ผลกระทบเหล่านี้ ดูเหมือนไม่มาก ??? และข้อสำคัญ คือ เราหลีกเลี่ยงได้ ผ่อนหนักเป็นเบาได้ จากการฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

 

 

 

 

"หมอไม่ใช่เป็นกลุ่มต่อต้านวัคซีนนะครับ แต่จะได้วัคซีนอย่างไรให้ปลอดภัยสูงสุดนั่นคือ ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง" หมอธีระวัฒน์ โพสต์ย้ำมาตลอด

 

ก่อนหน้านี้ หมอธีระวัฒน์ ตั้งคำถามที่หลายคนอยากรู้ "วัดดวงเราจะฉลองกันมั้ย" โดยให้ตอบว่า ถ้ามียาเข้าถึงทันทีที่ติดหรือน่าจะติด ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ไอเวอร์เมคติน ฟลูออกซิทีน ก็จบ พร้อมวัคซีน ครบ 90% ของคนไทย เข็มสุดท้ายคือ เข็ม 2 หรือ 3 ไม่เกิน 3 เดือน ฉีดแบบปลอดภัยสูงสุดชั้นผิวหนัง โมเดอร์นา หนึ่งขวด 10 คน กลายเป็นฉีดได้ 100 คน เข้าชั้นผิวหนัง

 

 

 

"โอไมครอน" ถ้าอันตรายน้อยกว่าเดลตา หมอธีระวัฒน์ ย้ำ ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

 

"โอไมครอน" ถ้าอันตรายน้อยกว่าเดลตา หมอธีระวัฒน์ ย้ำ ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ