โควิด-19

เกินต้านอิสราเอลฉีดไฟเซอร์ครบ 3 เข็มยังติดเชื้อ "โอไมครอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้านไม่ไหว "หมอเฉลิมชัย" โพสต์อิสราเอลฉีดไฟเซอร์ครบ 3 เข็มแต่ยังติดเชื้อ "โอไมครอน" ขณะที่หลายประเทศเริ่มสกัดการเดินทางเพื่อรอความชัดเจนถึงความรุนแรงของโอไมครอน

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ  รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ blockdit ส่วนตัว "ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย"  เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" โดยระบุว่า

น่าติดตาม ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 3 เข็ม 
มีรายงานข่าวด่วนจากกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล พบแพทย์สองรายติดโควิดไวรัสสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน  ที่สำคัญมากคือ ทั้งสองรายดังกล่าวได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 3 เข็มแล้ว

 

โดยหนึ่งรายเพิ่งเดินทางกลับมาจากการประชุมที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ และไปสัมผัสกับเพื่อนที่ทำงานในโรงพยาบาลที่อิสราเอลด้วย ทั้งสองรายมีอาการเล็กน้อย

ทำให้อิสราเอลมีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 4 ราย โดยอีกสองราย เป็นคนอิสราเอลที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศมาลาวีและฉีดวัคซีน AstraZeneca ส่วนอีกรายเพิ่งกลับมาจากประเทศแอฟริกาใต้

นอกจากนั้นยังมีผู้อยู่ในระหว่างตรวจสอบว่าจะติดไวรัสโอไมครอนอีก 34 ราย และมีอีก 1,589 รายเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสีแดง
ทำให้อิสราเอลประกาศปิดประเทศเป็นเวลา 14 วันทันที แม้จะได้ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม มากถึง 57% จากประชากร 9.7 ล้านคนแล้วก็ตาม

 

 

เกินต้านอิสราเอลฉีดไฟเซอร์ครบ 3 เข็มยังติดเชื้อ "โอไมครอน"

โดยอิสราเอลแถลงว่า การปิดประเทศนี้ เพื่อรอข้อมูลว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่โอไมครอนจะมีผลดื้อต่อวัคซีนมากน้อยเพียงใด แล้วจึงค่อยพิจารณา เปิดหรือปิดประเทศต่อไป

สำหรับประเทศไทยเราก็ได้ดำเนินการมาตรการ โดยการประกาศห้ามพลเมืองของประเทศเขตสีแดงในแอฟริกาตอนใต้ เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย และคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศดังกล่าว เมื่อเข้ามาแล้ว จะต้องถูกกักตัว 14 วัน แม้จะฉีดวัคซีนครบสองเข็มก็ตาม

 

 

 

ที่มา: blockdit ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ