โควิด-19

"โอไมครอน" พ่นพิษหนัก อังกฤษปรับเกณฑ์ใหม่ เข้าประเทศต้อง PCR Test เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" พ่นพิษหนัก สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ประกาศปรับเกณฑ์เข้าประเทศใหม่ ต้องตรวจเชื้อด้วย PCR Test เท่านั้น ดีเดย์ 30 พ.ย.

ภายหลังโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" Omicron มีการแพร่ระบาดไปทั่วทวีปแอฟริกา และลุกลามถึงประเทศแถบยุโรป ซึ่งรวมถึงประเทศอังกฤษ โดยพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ส่งผลให้ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย แจ้งเปลี่ยนแปลงระเบียบการเดินทางเข้าประเทศอังกฤษ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางถึงอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 04.00 น. (เวลาสหราชอาณาจักร) เป็นต้นไป โดยจำเป็นจะต้อง "รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการแบบ PCR Test" เท่านั้น (ยกเลิกการตรวจแบบ Lateral Flow Test) โดยต้องรับการตรวจภายใน 2 วัน หลังเดินทางถึง และจำเป็นจะต้องกักตัวที่บ้าน หรือที่พำนักจนกว่าผลจะออกว่าเป็นลบ หรืออย่างมากไม่เกิน 14 วัน หลังเดินทางถึงหากผลตรวจล่าช้า
 

ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว จะต้อง:

 

  1. จองและชำระเงินค่าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ PCR Test ล่วงหน้า (สามารถหาผู้ให้บริการได้ผ่านลิงก์นี้:  คลิกที่นี่
  2. กรอก Passenger Locator Form ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงอังกฤษ (ต้องกรอกหมายเลขการจองบริการตรวจหาเชื้อในฟอร์มนี้ด้วย)
  3. เมื่อเดินทางถึงแล้วให้กักตัวจนกว่าจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อและผลออกว่าเป็น Negative (หากผลเป็น Positive หรือผลไม่ชัดเจน ให้กักตัวด้วยตนเองต่อเป็นเวลา 10 วัน)

ผู้เดินทางที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ จะต้อง : 

 

  1. เข้ารับการตรวจหาเชื้อภายใน 3 วันก่อนเดินทาง
  2. จองและชำระเงินค่าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ PCR Test ล่วงหน้า สำหรับการตรวจในวันที่ 2 และวันที่ 8 หลังเดินทางถึง (สามารถหาผู้ให้บริการได้ผ่านลิงก์นี้ : คลิกที่นี่
  3. กรอก Passenger Locator Form ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงอังกฤษ (ต้องกรอกหมายเลขการจองบริการตรวจหาเชื้อในฟอร์มนี้ด้วย)
  4. เมื่อเดินทางถึงแล้วให้กักตัวเป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 วัน
  5. เข้ารับการตรวจหาเชื้อตามที่ได้จองไว้ล่วงหน้าในวันที่ 2 และวันที่ 8

 

หากต้องการลดระยะเวลากักตัว สามารถสมัครขอรับบริการ Test to Release ได้ในวันที่ 5 


ต้องได้รับวัคซีนแบบใด จึงจะถือว่า "ได้รับวัคซีนครบโดส"

 

ต้องได้รับวัคซีนชนิดในชนิดหนึ่งดังต่อไปนี้ครบโดสภายใน 14 วันก่อนเดินทาง

 

  • Oxford/AstraZeneca (รวมถึงวัคซีนแอสตราเซเนกาที่ผลิตในประเทศไทย)
  • Pfizer BioNTech
  • Moderna
  • Janssen
  • Sinovac-CoronaVac
  • Sinopharm Beijing
  • Covaxin

 

สามารถฉีดวัคซีนชนิดข้างต้นแบบผสม (ไขว้สูตร) ได้ ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว จำเป็นต้องมีหลักฐานในการฉีดวัคซีน ซึ่งออกโดยกระทรวงสาธารณสุข (หรือหน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐบาล ซึ่งมีอำนาจรับผิดชอบในระดับประเทศ) ซึ่งระบุ ชื่อ-นามสกุล วันเกิด ชนิดวัคซีนและผู้ผลิตวัคซีนนั้น เป็นภาษาอังกฤษ

 

"โอไมครอน" พ่นพิษหนัก อังกฤษปรับเกณฑ์ใหม่ เข้าประเทศต้อง PCR Test เท่านั้น

logoline