โควิด-19

“โอไมครอน” แพทย์ผู้พบเชื้อเผยอาการผู้ติดเชื้อยังรับรสได้ อาการไม่รุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิงผู้พบเชื้อ “โอไมครอน” อัปเดตอาการผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์นี้ว่าไม่รุนแรงเท่าสายพันธุ์เดลต้า แต่การติดเชื้อในผู้สูงยังน่าเป็นห่วง

"โอไมครอน" Omicron อาการผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จากแพทย์หญิง แองเจลีก คูทเซีย หนึ่งในทีมที่ค้นพบโควิดสายพันธุ์ดังกล่าวว่า ผู้ป่วยจะอ่อนเพลียมากกว่าปกติ ปวดหัว และปวดเมื่อยตามตัว 1 - 2 วัน ซึ่งอาการดังกล่าวถือเป็นอาการที่รุนแรงที่สุดที่เคยพบมา 

“โอไมครอน” แพทย์ผู้พบเชื้อเผยอาการผู้ติดเชื้อยังรับรสได้ อาการไม่รุนแรง
 

แพทย์หญิง แองเจลีก คูทเซีย แพทย์เจ้าของคลินิก นายกสมาคมการแพทย์แห่งแอฟริกาใต้ และคณะกรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีเล่าจากประสบการณ์การรักษาทั้งผู้ป่วยสายพันธุ์เดลต้า และ ผู้ป่วยสายพันธุ์โอไมครอนว่า ผู้ป่วยโอไมครอนมีอาการไม่รุนแรงเท่าผู้ป่วยเดลต้า ผู้ป่วยจะไม่สูญเสียการได้กลิ่น ไม่สูญเสียการรับรส และระดับออกซิเจนในเลือดจะไม่ลดต่ำลงเท่ากับการติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า 

 

ถึงแม้ตอนนี้กลุ่มผู้ป่วยที่แพทย์หญิง แองเจลีกได้รักษามีอายุไม่เกิน 40 ปี แต่ด้วยปริมาณผู้ติดเชื้อในปัจจุบันยังน้อยเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่น ๆ จึงยังทำให้มีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะวิเคราะห์ลักษณะอาการของผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุ และลักษณะโดยรวมของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ