โควิด-19

ดีเดย์ 4 ต.ค. "ฉีดไฟเซอร์" สธ. สรุปยอด นักเรียน ขอฉีดวัคซีนกว่า 3.6 ล้านราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ. สรุปยอด "นักเรียน" ขอฉีดวัคซีน 3.6 ล้านราย หรือคิดเป็นร้อยละ 71 ย้ำหากเปลี่ยนใจขอฉีดเพิ่มภายหลังได้ พร้อมดีเดย์เริ่ม "ฉีดไฟเซอร์" ให้เด็ก 4 ต.ค.นี้

วันที่ 2 ตุลาคม 2564 กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สรุปยอด "นักเรียน" ขอฉีดวัคซีน 3.6 ล้านราย หรือคิดเป็นร้อยละ 71 ระบุหากเปลี่ยนใจขอฉีดเพิ่มภายหลังได้ พร้อมดีเดย์เริ่ม "ฉีดไฟเซอร์" ให้เด็ก 4 ต.ค.นี้ 

 

 

โดย นายแพทย์ เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แจ้งตัวเลข "นักเรียน" ทั่วประเทศ ในฐานข้อมูลจำนวน 5,048,000 ราย โดยขณะนี้ผู้ปกครองแสดงความจำนงให้บุตรหลาน "ฉีดวัคซีน" โควิด-19 จำนวน 3,618,000 กว่าราย หรือคิดเป็นร้อยละ 71 ของจำนวนเด็กนักเรียน 5 ล้านราย 

 

การจัดสรรวัคซีน "ไฟเซอร์" ล็อตแรก 2 ล้านโดส จะกระจายให้ทุกจังหวัดภายในเดือนตุลาคม และจะเริ่ม "ฉีดวัคซีน" ให้ "นักเรียน" ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ 2564 นี้เป็นวันแรก และจะมีวัคซีนเข้ามาอีก 8 ล้านโดส ไม่มีระยะเวลาสิ้นสุดของการฉีด เนื่องจากอาจมีผู้แสดงความจำนงขอฉีดเพิ่มก็จะดำเนินการฉีดให้ ไม่ปิดกั้นและไม่เสียสิทธิแต่อย่างใด 

 

การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ยังฉีด 2 เข็ม ระยะห่าง 3-4 สัปดาห์ มีระบบติดตามอาการและความปลอดภัยเหมือนผู้ใหญ่ ส่วนข้อเสนอการฉีดวัคซีนในเด็กผู้ชายเพียงเข็มเดียวนั้น จะมีการพิจารณาข้อมูลทางวิชาการ หากมีการปรับเปลี่ยนจะดำเนินการให้ทันก่อนฉีดเข็มที่ 2 

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ออกมาประกาศนโยบายการ ฉีดวัคซีน โควิด-19 ของ "ไฟเซอร์" ให้กลุ่มเด็กนักเรียน อายุ 12-17 ปี ในเดือน ต.ค. นี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่ โดยวางแผนฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 4.8 ล้านคน 

 

 

ที่มา ไทยรู้สู้โควิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ