โควิด-19

"โรงงานไพ่" ปันน้ำใจ ผุด 2 โปรเจ็ค ขับเคลื่อนสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงงานไพ่" กรมสรรพสามิต ปันน้ำใจ ผุด 2 โปรเจ็ค ขับเคลื่อนสังคมด้วยจิตอาสา กระจายความช่วยเหลือสู่สังคม ทดแทนคุณแผ่นดินในสถานการณ์โควิด-19

 

สถานการณ์วิกฤต โควิด-19 ในไทยดีขึ้นตามลำดับจากเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย

 

 

ขณะนี้พบว่าหลายจังหวัดเริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงหรือในบางจังหวัดมีผู้ติดเชื้อ0 รายซึ่งถือว่าการระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย เริ่มมีสัญญาณไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

โดยข้อมูลตัวเลขการพบผู้ติดเชื้อรายจังหวัด ระบุว่า  มีจำนวนพื้นที่สีเขียวโดยมีรายงานผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 14 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนี้ 

 

ภาคเหนือ

 

ลำปาง พะเยา แพร่ 

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

 

มหาสารคาม ยโสธร  นครพนม อำนาจเจริญ มุกดาหาร บึงกาฬ หนองบัวลำภู 

 

 

ภาคกลาง 

 

ชัยนาท อุทัยธานี นครนายก เพชรบูรณ์ 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ในพื้นที่ภาคเหนือจังหวัดน่าน เป็นจังหวัดสีขาวที่มีพบการติดเชื้อเลยและพื้นที่ภาคอีสาน จังหวัดบึงกาฬ ไม่พบผู้ติดเชื้อเช่นกัน 

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วประเทศยังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจำนวนผู้ที่ทำการรักษาที่บ้าน หรือ Home Isolation และ Community Isolation  ในพื้นที่กรุงเทพมหานครยังลดลงตามลำดับ  

 

ด้านกระทรวงสาธารณสุขได้ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นภายในประเทศ 

 

 


 

 

 

"โรงงานไพ่" ปันน้ำใจ ผุด 2 โปรเจ็ค ขับเคลื่อนสังคม

 

 

ในส่วนของ "โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต" ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่ง ยังคงเดินหน้า สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม ด้วย 2 โครงการใหญ่ ทดแทนคุณแผ่นดิน

 

 

กับโครงการแรก สิ่งพิมพ์แทนใจ โรงงานไพ่พัฒนาสังคม โครงการนี้เกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากร "โรงงานไพ่" กรมสรรพสามิต เกิดความตระหนัก มีใจที่เป็นจิตอาสา ด้วยการสร้างสิ่งพิมพ์ และส่งมอบให้เป็นสาธารณประโยชน์ต่อสังคม

 

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ทั้ง 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม ,โรงเรียนวัดประชาระบือธรรมและโรงเรียนวัดจันทรสโมสร ตั้งแต่วันที่17 สิงหาคม 2564 ถึง 30 สิงหาคม 2564 โดย "โรงงานไพ่" ได้นำแบบฝึกหัดเสริมทักษะภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำนวน 600 เล่ม ไปมอบให้ และได้รับความสนใจแบบฝึกหัดเสริมทักษะนี้มาก ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ ยังทำให้นักเรียน สามารถฝึกพัฒนาทักษะด้านภาษาได้เป็นอย่างดีด้วย 

 

 

และอีกหนึ่งโครงการคือ โรงงานไพ่ ปันน้ำใจ ป้องกันภัยโควิด เป็นโครงการที่ได้กระจายความช่วยเหลือ ส่งมอบเครื่องมือป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ขนาด 400 กรัม มอบให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่ขาดแคลนในหลายจังหวัด 

 

 

ทั้งนี้คณะทำงานการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ได้ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ปีงบประมาณ 2564 เพื่อช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ