โควิด-19

เส้นด้าย แนะ 2 ข้อ สิ่งที่ต้องรีบทำเดี๋ยวนี้ สกัด "โควิด-19" ช่วงยอดลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นด้าย แนะ 2 ข้อ สิ่งที่รัฐต้องรีบทำเดี๋ยวนี้ ในช่วงนี้สถานการณ์ "โควิด-19" ดีขึ้น ยอดการติดเชื้อลดลง เปรียบสวรรค์ให้โอกาสเราแล้วอย่ามัวช้า

วันที่ 8 กันยายน 2564 เฟซบุ๊กเพจ เส้นด้าย - Zendai โพสต์ข้อความระบุว่า ในช่วงนี้สถานการณ์ "โควิด-19" ดีขึ้น การติดเชื้อลดลง เหมือนกับสวรรค์ให้โอกาสเราแล้ว สิ่งที่ต้องทำเดี๋ยวนี้คือ

 

1. เอาน้ำดับเชื้อไฟที่เหลือ = ตรวจ ATK ให้เยอะ ให้เร็ว เพื่อกำจัดให้หมด 

2. เอาฟืนออกจากไฟ = ฉีดวัคซีนดี ๆ ให้ได้ 70% ของคนทั้งหมดในประเทศ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทางเพจ "เส้นด้าย" ได้แจ้งข่าวดีและข่าวร้ายว่า "ข่าวดี" คือ เราทำงานได้เยอะมาก (วิ่งรถไป 2,200 เที่ยว ช่วยคนไปได้กว่า 1,500 คน ช่วยลดการระบาดได้หลายพันเคส ตามรูปผลงานข้างล่าง) และ "ข่าวร้าย" คือ เราทำงานได้เยอะ แต่เตียงสีเหลืองเต็มหมด เตียงสีเขียวก็เหลือน้อยลง แล้วเงินเส้นด้ายก็หมดแล้วด้วย 

 

เนื่องจากระยะเวลาการดำเนินงานของกลุ่มเส้นด้าย กินระยะเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เส้นด้ายจะเดินต่อได้อีก 1 เดือน แล้วคงต้องโบกมืออำลาและไม่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ต่อไป 

 

เราเล็งเห็นความสำคัญของภารกิจนี้ แต่ตอนนี้อาสาหลายคนจำเป็นต้องไปกลับไปทำงานของตัวเองเพื่อเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ เรามีค่าใช้จ่ายจากตำแหน่งงานประจำที่ต้องรับผิดชอบ จัดการเคสที่ความซับซ้อนต่อเนื่องมากขึ้น 

 

เงินที่ผู้ร่วมก่อตั้งเส้นด้ายและผู้สนับสนุนที่ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ ก็เริ่มจะถึงทางตัน พวกเราจึงช่วยกันระดมสมองว่า เราจะหาเงินยังไงดีเพื่อให้พอกับการดำเนินงานต่อไป วันนี้เส้นด้ายจึงตัดสินใจเปิด ร้านเส้นด้าย เพื่อหารายได้เพื่อให้ภารกิจของเราเดินต่อไป 

 

ในช่วงแรก สินค้าและบริการในร้านของเราก็คือสินค้าและบริการที่เราทั้งแจกและให้บริการฟรีอยู่ทุกวัน เช่น เมื่อคุณซื้อเที่ยวรถ 1 เที่ยว ก็เพื่อจะให้คนติดเชื้อหรือเสี่ยงสูงใช้ได้บริการฟรี 1 คน หรือถ้าคุณอยากจะสนับสนุนการทำงานของเรา แต่มีตังแค่ 25 บาท คุณก็สามารถซื้อข้าวกล่องให้ทีมงานได้ทาน 

 

เส้นด้าย แนะ 2 ข้อ สิ่งที่ต้องรีบทำเดี๋ยวนี้ สกัด "โควิด-19" ช่วงยอดลด

 

 

 

 

ชำระค่าสินค้าและบริการได้ที่ บัญชีกสิกรไทย ชื่อบัญชี เส้นด้าย เลขที่บัญชี 104-1-38512-6 เมื่อคุณต้องการซื้ออะไร ให้ส่งรายการที่ซื้อและสลิปโอนเงินธนาคารมาทางกล่องข้อความด้วยนะ ทางเราจะได้ลงบัญชีถูก

 

ในช่วงแรก สินค้าและบริการจะออกเป็นบิลเงินสดเพื่อส่งรายได้และทำบัญชีค่าใช้จ่ายส่งกับทางกรมสรรพากร ในระยะถัดไปเรากำลังศึกษาว่าการทำงานของทางกลุ่มเหมาะกับรูปแบบองค์กรแบบใดมากที่สุด 

 

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของร้านเส้นด้าย เรากำลังคิดว่าจะเอาไปตั้ง มูลนิธิเส้นด้าย หรือ สมาคมเส้นด้าย หรือ วิสาหกิจเพื่อสังคม เส้นด้าย จำกัด แบบไหนจะเหมาะสมมากที่สุด ใครมีไอเดียว่าองค์กรควรเดินต่อยังไงดี ช่วยกันคิดด้วยนะ เสนอได้นะจ๊ะ 

 

เราไม่รู้ว่าอนาคตอีก 1 เดือนจะเป็นยังไงต่อไป แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเราขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันขับเคลื่อนเส้นด้าย ไม่ว่าจะเป็นชุด PPE ข้าวกล่อง แอลกอฮอล์ เงินค่าน้ำมัน เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เราช่วยคนได้เยอะขนาดนี้ ขอขอบคุณจริง ๆ ครับ 

 

ใครอยากสนับสนุนเป็นของ ยังส่งมาได้ที่ ศูนย์เส้นด้ายกระจายเส้น 41 ซอยพหลโยธิน 11 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. 10400 โทร 02 0965000 

 

เส้นด้าย แนะ 2 ข้อ สิ่งที่ต้องรีบทำเดี๋ยวนี้ สกัด "โควิด-19" ช่วงยอดลด

 

 

logoline