โควิด-19

"เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" รายใหม่ก่อนยื่นทบทวน แก้ปัญหาเงินไม่เข้าทำไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอนเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท ตกหล่น 2 แสนกว่าราย "เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" เงินยังไม่เข้า สาเหตุเพราะอะไร ต้องทำยังไง รีบเลย ครบจบที่นี่

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดตรวจสอบสิทธิ "เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" เช็กสิทธิประกันสังคม ม.33 เช็กสิทธิประกันสังคม ม.39 โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33 (ม.33) ประกันสังคมมาตรา 39 (ม.39) ประกันสังคมมาตรา 40 (ม.40) ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และ ตาก ใน 9 ประเภทกิจการ

 

เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.39, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.33, ประกันสังคม, เยียวยา, 5,000 บาท, มาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40, ทบทวนสิทธิ

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

  1. ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 33) : คลิกที่นี่
  2. ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (นายจ้าง) : คลิกที่นี่
  3. นายจ้างสามารถยื่นความประสงค์ขอรับเงินได้ที่ ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) : คลิกที่นี่
  4. แบบฟอร์มขอทบทวนสิทธินายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 : คลิกที่นี่
  5. หนังสือมอบอำนาจยื่นทบทวนสิทธิการรับเงินเยียวยา : คลิกที่นี่
  6. Download : แบบประสงค์ขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด : คลิกที่นี่
  7. Download : หนังสือมอบอำนาจกรณีนายจ้างขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด : คลิกที่นี่
  8. ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) : คลิกที่นี่
  9. ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40) : คลิกที่นี่
  10. แบบฟอร์มขอทบทวนสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 39 - 40 : คลิกที่นี่

 

เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.39, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.33, ประกันสังคม, เยียวยา, 5,000 บาท, มาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40, ทบทวนสิทธิ

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยล่าสุด (5 ก.ย.) ว่า ผู้ที่มีสถานะเป็น ผู้ประกันตนมาตรา 39 และ ผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ (สมัครและชำระเงินสมทบ) ซึ่งผู้ประกันตนทั้ง 2 มาตรานี้เป็นกลุ่มแรงงานที่ไม่มีนายจ้าง ผลการโอนเงินเยียวยาที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคมได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้ ผู้ประกันตน ม.39 และ ผู้ประกันตน ม.40 คนละ 5,000 บาท ไปแล้ว จำนวน 5,848,254 คน โอนสำเร็จ 5,595,813 คน คิดเป็น 27,979,065,000 บาท และโอนไม่สำเร็จ 252,441 คน

 

 

ผู้ประกันตน มาตรา 40 รายใหม่ (สมัคร 1 - 24 สิงหาคม 2564) เช็กสิทธิได้แล้ว ดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th : คลิกที่นี่
  • กด สมัครสมาชิก : คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบประกันสังคม ระบบจะเด้งเข้าสู่หน้าการสมัครสมาชิกโดยอัตโนมัติ ตรวจสอบความถูกต้องก่อนกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  • กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนโดยใส่ข้อมูลเลขบัตร และเบอร์โทรศัพท์มือถือ จากนั้นตั้งรหัสผ่านของท่าน โดยต้องมีขั้นต่ำ 6 ตัวอักษรขึ้นไป ให้พิมพ์ทั้งหมดสองรอบเพื่อยืนยันรหัสผ่าน
  • กรอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ของผู้ประกันตนให้ตรงกับตอนที่สมัคร
  • กรอกอีเมลปัจจุบันที่ใช้งานได้
  • เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้นให้ เข้าสู่ระบบ : คลิกที่นี่ โดยล็อกอินจากข้อมูลที่ได้ลงทะเบียนไว้ จะพบหน้าแสดงสถานะการได้รับสิทธิ ให้ตรวจเช็กข้อมูลสถานะการเป็นผู้ประกันตน

 

สำหรับผู้ที่ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า มีคุณสมบัติตามที่กำหนดแต่ ไม่ได้รับสิทธิ สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิได้ตาม วิธีการทบทวนสิทธิ ตามช่องทางต่าง ๆ ต่อไปนี้ (โดยผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ จะต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยาจากการเช็กสถานะผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมเท่านั้น)

  1. โทรติดต่อหมายเลข 1506
  2. ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อยืนยันสิทธิ

  • บัตรประจำตัวประชาชน เลข 13 หลัก

 

แก้ไขปัญหาเงินประกันสังคม ม.39 ม.40 ไม่เข้า

  • เช็กสิทธิประกันสังคม ม.39 และ ม.40

 

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.sso.go.th : คลิกที่นี่
  2. กดคลิกที่ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) : คลิกที่นี่ หรือ
  3. กดคลิกที่ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40) : คลิกที่นี่
  4. ตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 หรือ มาตรา 40 กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพ กดค้นหา
  5. ระบบจะแสดงผลการค้นหา 2 แบบ คือ ได้รับสิทธิ หรือ ไม่ได้รับสิทธิ

 

เงินไม่เข้า / ไม่ได้รับสิทธิ เกิดจากอะไร

ผู้ประกันตนบางรายที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาแน่ ๆ และทำพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชนแล้ว แต่เมื่อถึงไทม์ไลน์วันโอนเงิน แต่กลับไม่ได้รับเงินเยียวยา หรือเมื่อเข้าไปเช็กสิทธิในระบบพบว่า ไม่ได้รับสิทธิ ทั้ง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ใน 9 กลุ่มอาชีพ นั้นอาจเกิดจากอีกหนึ่งสาเหตุ นั่นคือ ในตอนลงทะเบียนรับสิทธิ อาจสะกดชื่อผิด ทำให้ ชื่อ หรือ นามสกุล ไม่ตรงกับในระบบฐานข้อมูลของทางการ หรือเกิดจากชื่อไม่ตรงกับบัตรประชาชน เพราะผู้ประกันตนมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง เป็นต้น

 

กรณี ไม่ได้รับสิทธิ จากการใส่ชื่อผิด

ผู้ประกันตน ม.39 ผู้ประกันตน ม.40 ที่เข้าไปตรวจสอบในระบบประกันสังคม แล้วพบว่า ไม่ได้รับสิทธิ ในกรณีที่สาเหตุมาจาก ชื่อ หรือ นามสกุล ไม่ตรงกับในระบบ สามารถดำเนินการแก้ไขได้โดยให้เข้าระบบสมาชิกผู้ประกันตนที่เว็บไซต์ www.sso.go.th : คลิกที่นี่ เพื่อตรวจดูข้อมูล ชื่อ - นามสกุล ในระบบประกันสังคม ที่ลงทะเบียนไว้ หากพบว่า ชื่อ หรือ นามสกุล ไม่ตรงกับในระบบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายชื่อให้ถูกต้อง โดยเลือกทำวิธีใดวิธีหนึ่ง ดังนี้

  1. โทรศัพท์ติดต่อไปยังสำนักงานประกันสังคม (สายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง) แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนข้อมูลให้ โดยเจ้าหน้าที่อาจขอให้ส่งเอกสาร เช่น บัตรประชาชน , เอกสารเปลี่ยน ชื่อ - สกุล
  2. เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อแจ้งขอเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้ พร้อมนำบัตรประชาชน , เอกสารเปลี่ยน ชื่อ - สกุล ติดตัวไปด้วย
  3. จากนั้นให้เข้าไป ตรวจสอบสิทธิ ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมอีกครั้ง หลังจากดำเนินการข้างต้นไปแล้ว 3 - 4 วัน รายชื่อที่แก้ไขก็จะเข้าระบบฐานข้อมูล

 

หากเช็กสิทธิแล้วเงินยังไม่เข้าบัญชี


ให้ผู้ประกันตนรีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์ เบอร์โทรศัพท์ เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

 

เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.39, เช็กสิทธิประกันสังคม ม.33, ประกันสังคม, เยียวยา, 5,000 บาท, มาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40, ทบทวนสิทธิ

 

  • ท่านที่ไม่ได้รับเงินโอนเนื่องจากสาเหตุอื่น ๆ เช่น บัญชีปิด หรือยังไม่เปิดบัญชี ก็ให้รีบไปติดต่อธนาคาร และดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตราทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และ มาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th : คลิกที่นี่
  • ส่วน ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 19 จังหวัดที่ขยายวันสมัครและชำระเงินถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เมื่อระบบประมวลผลข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะแจ้งวันที่การโอนเงินให้ทราบต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ