โควิด-19

เช็กเลย วิธีลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน สำหรับปชช. 3 กลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เปิดลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน สำหรับประชาชน 3 กลุ่ม เช็กขั้นตอนได้ที่นี่

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 กทม.เปิดลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีด "วัคซีนโควิด" นอกบ้านได้ โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนในสถานที่พักอาศัยได้ตามแบบฟอร์มนี้ "แบบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนที่บ้าน" (คลิก) เพื่อทาง กทม.จะได้ประสานเพื่อนัดหมายฉีดวัคซีนต่อไป 

 

 

 

สำหรับวิธีการลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน มีดังนี้ 

 

ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัว : ชื่อ-สกุล ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนที่บ้าน อายุ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก 

ส่วนที่ 2 ข้อมูลที่พักอาศัย : เขตที่พักอาศัยใน กทม. ที่อยู่ปัจจุบัน ประเภทที่อยู่อาศัย บุคคลที่สามารถติดต่อได้ หมายเลขโทรศัพท์ 

ส่วนที่ 3 ข้อมูลประกอบการฉีดวัคซีนที่บ้าน พร้อมระบุสาเหตุไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนได้ โรคประจำตัว โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงหรือที่รักษาอยู่ พร้อมกับแนบ ภาพถ่ายบัตรประชาชน 

 

ขณะเดียวกัน กทม.เตรียมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกด้วย "รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน" (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกพื้นที่เขต ลดการเดินทางและความเสี่ยงจากการใช้บริการรถสาธารณะ คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในสัปดาห์หน้านี้ 

 

โดย รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) จะเป็นการดัดแปลงรถโดยสาร นำร่อง 1 คัน โดยเป็นการสนับสนุนจากเครือข่ายภาคเอกชน และไม่ใช้งบประมาณทางราชการแต่อย่างใด มีทีมแพทย์ พยาบาล ให้บริการเชิงรุกถึงชุมชนหรือจุดที่อยู่ใกล้ชุมชนมากที่สุด 

 

 

ซึ่งจะใช้ทีมแพทย์พยาบาลในจำนวนที่น้อยกว่าทีม Bangkok CCRT แต่จะยังคงประสิทธิภาพการให้บริการที่มีมาตรฐานโดยภายในรถจะติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เช่น เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องวัดอุณหภูมิ ตู้เย็นสำหรับเก็บรักษาวัคซีน อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เตียงสนาม และเครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล 

 

เช็กเลย วิธีลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน สำหรับปชช. 3 กลุ่ม

 

เช็กเลย วิธีลงทะเบียนเพื่อรับการ "ฉีดวัคซีน" ที่บ้าน สำหรับปชช. 3 กลุ่ม

 

ที่มา กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ