คอลัมนิสต์

'อุ๊งอิ๊ง' อุดทุกช่องโหว่ ปราศรัยใหญ่โคราช เกทับ 'ลุงตู่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังแลนด์สไลด์โคราช ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้ฤกษ์เปิดทีมเพื่อไทย นำทัพโดย เสี่ยแป้งมัน-เลขาประเสริฐ อุดทุกช่องโหว่ ปราศรัยใหญ่โคราช เกทับ ‘ลุงตู่’ มวลชนมา 5 หมื่นเต็ม

เพื่อไทยขนทัพปราศรัยใหญ่โคราช วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 หวังแลนด์สไลด์โคราช ยึดสส. เขตให้ได้มากที่สุดในการเลือกตั้ง2566 งานนี้ ‘อุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย สั่งอุดทุกช่องโหว่ เกทับการปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสท.) ของลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

เพื่อไทยสรุปบทเรียนการจัดคนเข้าฟังการปราศรัย หากอากาศร้อนอาจจะมีเต้นท์ ใช้เครื่องเสียง และ เวทีที่ดีที่สุดของภาคอีสาน เป็นเจ้าของเดิมที่แรมโบ้อีสานใช้บริการเมื่อครั้ง ลุงตู่ ปราศรัยใหญ่ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

 

ว่ากันว่า เสี่ยแป้งมัน วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ผนึกกำลังกันเหนียวแน่นกับ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรียกได้ว่างานนี้เสียเงินเท่าไหร่ไม่ว่ากัน แต่เสียหน้าไม่ได้ ที่สำคัญพลังมวลชนต้องมาเต็ม 50,000 คน หวังเกทับ ลุงตู่ ที่มีคนมาฟังปราศรัยไม่ถึง 50,000 คน ตามที่วาดหวังไว้


 

7 กลยุทธ์เพื่อไทยตรึงคน 50,000

  1. ไม่ปิดการจราจรรายรอบศาลากลางจังหวัด
  2. ว่าที่ผู้สมัครสส.ทั้ง16 เขตดูแลคนที่จะมาฟังปราศรัยใหญ่
  3. เตรียมพร้อมสถานที่จอดรถ
  4. ไม่มีการจัดงานใหญ่ใกล้ศาลากลางจังหวัด
  5. แกนนำเพื่อไทยอำนวยความสะดวกให้มวลชน
  6. จัดคิวขึ้นเวทีปราศรัยแบบกระชับ
  7. อำนวยความสะดวกให้มวลชนทั้งขาไป-กลับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยใหญ่ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2566

'อุ๊งอิ๊ง' อุดทุกช่องโหว่ ปราศรัยใหญ่โคราช เกทับ 'ลุงตู่'

อุ๊งอิ๊ง ปราศรัยใหญ่โคราช วัดรอยเท้า ลุงตู่ แต่ช่วงระยะเวลาห่างกันหนึ่งสัปดาห์ ตามกลยุทธ์พรรคเพื่อไทย จะยกทีมแกนนำพรรคชุดใหญ่ลงไปพื้นที่ ที่เป็นจุดแข็งของพรรคก่อนดาวกระจาย และกลับเวียนมาซ้ำในพื้นที่ที่ยังเป็นจุดอ่อนของพรรค

 

ตามแผน อุ๊งอิ๊ง ปราศรัยใหญ่โคราช เสี่ยแป้งมัน กับเลขา ประเสริฐ จะระดมกำลังคนยิ่งใหญ่ข่มนายกฯ ที่มาปราศรัยเมื่อ 25 ก.พ. 2566 ที่มีจุดอ่อนทั้งจำนวนคนน้อยไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

 

ว่ากันว่า วันที่ ลุงตู่ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่โคราช มีการจัดงานใหญ่ใกล้ศาลากลางจังหวัด มีการปิดกั้นการจราจร ทำให้คนเข้าไปไม่ถึงศาลากลางฯ คนส่วนหนึ่งรอฟังนายกฯจะขึ้นปราศรัยนานเกินไป ก็เดินทางกลับ ทำให้เห็นภาพมุมสูงมีเก้าอี้ว่างเป็นจำนวนมาก

25 ก.พ.2566 เวทีปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ ภาพมุมสูงมีเก้าอี้ว่างเป็นจำนวนมาก

'อุ๊งอิ๊ง' อุดทุกช่องโหว่ ปราศรัยใหญ่โคราช เกทับ 'ลุงตู่'
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ