Program Online

(คลิป) เหลี่ยมทุกดอก ซื้อทองน้ำหนัก 5 บาท แต่ขาดไปเยอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่ขนาดไม่มีรอยปะ และซื้อทองเส้นนี้มานาน 4-5 ปีมาแล้ว ในน้ำหนัก 5 บาท แต่ช่วงนี้ราคาทองพุ่งแรงมาก แถมมีการยัดไส้ด้วย พนักงานเลยขอเช็กดูหน่อย สุดท้ายก็ไม่รอด และน่าจะมาตั้งแต่กระบวนการผลิต นี่ซื้อออกจากร้านยังไม่รอดยัดไส้

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @panparn8 พร้อมแคปชั่นระบุ 'โถ่ๆๆๆ เจอมาหมดทุกอย่างแหละชีวิตกู กลโกงสาระพัดแบบ' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัว ขนาดซื้อร้านทองในห้างนะเนี่ย เหลี่ยมทุกดอกสมัยนี้ ร้านทอง' เมื่อถึงเวลาต้องลาจาก สร้อยข้อมือ มีตุ้งติ้ง น้ำหนัก 5 บาท ที่อยู่ด้วยกันมาร่วม 4 - 5 ปี ใบรับประกันก็ลืมที่เก็บ เลยต้องไปขายร้านที่ได้ ราคาทอง สูง เพราะร้านที่ไปซื้อมาให้ราคาต่ำเมื่อ พนักงาน เกรงจะมีการยัดไส้ เพราะทุกวันนี้ทองราคาแพง และมีการแจ้งเตือนเรื่องยัดไส้ เลยต้องขอเช็กให้แน่ใจ

สุดท้ายก็เจอผงเพิ่มน้ำหนัก ยัดไว้ในตุ้งติ้งสร้อยข้อมือ และที่เห็นนั่น น่าจะมาตั้งแต่ช่างที่เริ่ม กระบวนการผลิต เพราะถ้าจะยัดเองเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุผลไม่มีรอยปะรอยผ่า แล้วพนักงานบอกว่า ส่วนใหญ่เขาจะยัดในทองที่มีน้ำหนักเยอะ ส่วนน้ำหนัก 1 - 2 บาท เผาก็รู้แล้ว ถึงจะซื้อแบบตันหรือทองแท่ง ถ้าน้ำหนักเยอะก็อาจไม่รอด ซึ่งเจ้าของคลิปก็บอกว่าสร้อยข้อมือซื้อมาจากร้านทองในห้าง และจำได้ว่าซื้อที่ไหน แต่ที่ยังไม่พูดว่าร้านไหน เพราะหาใบรับประกันไม่เจอ แต่บอกเลย กลโกง มีทุกรูปแบบ แล้วแบบนี้จะไว้ใจใครได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ