Program Online

(คลิป) เป็นกำลังใจให้น้อง เมื่อเด็กนักเรียน ม.ปลาย อยากเข้าสายแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อไปโรงพยาบาล แล้วเจอนักเรียนชั้น ม.4 กำลังทำหน้าที่คล้ายพยาบาล ด้วยการเดินบริการคนไข้ต่างๆ นาๆ เลยอดใจไม่ไหวสอบถามความเป็นมา ด้วยเหตุน้องอยากเรียนสายแพทย์เลยต้องมาเก็บพอร์ต ก่อนชวนเล่นเกมชิงเงินรางวัล เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @p_per5568 พร้อมแคปชั่นระบุ 'สู้ชีวิต' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'ชีวิตไม่ตลก เด็ก ม.6 มาทำอะไรที่โรงพยาบาล' เมื่อนักทำคอนเทนต์เดินสายเล่นเกมแจกเงิน ด้วยเกมเป่ายิ้งฉุบ ถ้าใครชนะเจ้าของคลิป รับไปเลยรอบละ 100 บาท เล่นได้ 3 ครั้ง แต่จุดประสงค์ที่อยากโฟกัส ไม่ใช่การเล่มเกม แต่คือความมุ่งมั่นของ เด็ก นักเรียน วัยรุ่น คนนี้ ที่ข้ามจากสายศิลป์ภาษามาสายวิทย์ เพื่อเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัย ในสายทางการแพทย์ ก็เลยต้องออกมาเก็บพอร์ตที่ โรงพยาบาล ด้วยการช่วยงานพี่ๆ พยาบาล

แม้จะไม่ได้รับค่าจ้าง แต่ก็เป็นประสบการณ์ชีวิต เพราะทั้งหมดที่ทำหน้าที่ในการช่วยพี่ๆ พยาบาล เชิญคนไข้ ยื่นบัตร อำนวยความสะดวกให้กับคนไข้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล โดยทั้งหมดทั้งมวลที่ทำงานตรงนี้ เพื่อเก็บพอร์ตยื่นเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ว่าช่วงเรียน ม.ปลาย ได้ออกเก็บประสบการณ์ การทำหน้าที่พยาบาลที่โรงพยาบาลมาระดับหนึ่ง เพื่อเป็นความพร้อมว่ามีความมุ่งมั่นในการเข้าสู่การศึกษาทางการแพทย์ อย่างไรก็ตาม น้องเริ่มฝึกทักษะตั้งแต่ ม.4 เชื่อว่าถ้าสอบติดสายแพทย์พยาบาล น้องจะเป็นพยาบาลที่ดี เป็นหมอที่มีคุณภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ