Program Online

(คลิป) จะไปต่อ หรือพอแค่นี้ เมื่อโขลงพี่ใหญ่เต็มถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอายังไงดี เมื่อต้องเดินทางกลับบ้านฝั่งปราจีนบุรี แล้วต้องใช้เส้นทางผ่านเขาใหญ่ และแล้วก็ต้องตื่นตาตื่นใจ โขลงช้างป่ายืนขวางถนนเต็ม 2 เลน ใครรอได้ก็รอ บางคนบอกค่าผ่านด่านแพงขนาดนี้ไปต่อไม่ไหวแล้ว เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @chamanow4 พร้อมแคปชั่นระบุ 'ติด 1 ชม.' เมื่อจะกลับบ้าน มุ่งสู่ ปราจีนบุรี แต่ระหว่างทางเจอพี่ใหญ่มากกว่า 10 ตัวยืนเต็ม ถนน ก็ทำเอาเหล่านุดทั้งหลาย ต้องจอดรอเป็นทางยาว บางคนรอไม่ไหว ก็ถึงขั้นจะเลี้ยวรถกลับทางเดิม ส่วนใครรอไหว และมั่นใจในความปลอดภัย เหตุมีพ่อสุทธิพงษ์ ของเหล่า ช้างป่า เฝ้าดูแลลูกๆ อยู่ แล้วคือเหล่านุดต้องทนรอนานถึง 1 ชม. เพราะพี่ใหญ่ทั้งโขลงนั้น รอสมาชิกที่ยังเดินมาไม่ถึง และเมื่อสมาชิกมาครบ เหล่าช้างป่า ก็ถึงเวลากลับที่พัก แล้วเหล่านุดที่ทนรอ ก็กลับบ้านได้เช่นกัน และทุกคน ปลอดภัย

ระหว่างขับรถผ่าน เจ้าของคลิปก็อดใจเก็บภาพไม่ไหว เพราะเพิ่งเคยเห็นจะๆ ก็วันนี้ แล้วคือที่เก็บภาพได้ เพราะต้องไปช้าๆ ช้างจะได้ไม่ตกใจ อย่างที่บอกที่นี่เขาใหญ่ และใครมาสบจังหวะเหล่าพี่ใหญ่จะเดินทางกลับจากหากิน ก็ต้องทำใจรอ เพราะหากสมาชิกมาไม่ครบโขลง พี่ใหญ่ก็จะยังไม่ไป ก็จะยืนขวางถนนไว้แบบนี้ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่า นุดต้องทำใจรอไปก่อนนะ ช่วงนี้ยังผ่านทางไม่ได้ รอสมาชิกมาครบก่อน และในที่สุดหลังเวลาผ่านไป 1 ชม. เมื่อสมาชิกมาครบแล้ว พวกเขาก็เดินหลบไปเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ