Program Online

(คลิป) ชาวเน็ตแห่ชื่นชม 'น้องใบพลู' เดินเก็บขยะหลังเลิกเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมจริงๆ เพราะจะมีเด็กสักกี่คนที่ทำเหมือนน้องใบพลู นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรีวิทยาพุทธมณฑล ขอเอ่ยชื่อโรงเรียนเลยละกัน เพราะหลังเลิกเรียนระหว่างเดินกลับบ้าน น้องเก็บขยะจากคนที่ทิ้งขยะไม่เป็นที่ไปทิ้งขยะอีกที

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @aodsaket11595 พร้อมข้อความระบุในคลิป 'บังเอิญพบเห็นเยาวชนที่น่า ชื่นชม สร้างสรรค์ ส่งเสริม สนับสนุน คนทำดีเพื่อสังคม' ขณะเห็น เยาวชน คนหนึ่ง เดิน เก็บขยะ อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ จึงได้บันทึกภาพไว้ เพื่อแชร์ให้เห็นความดี ที่จะมีเด็กสักกี่คน ที่จะใช้เวลาว่างขณะเดิน กลับบ้าน เดินเก็บขยะข้างทางไปทิ้งถังขยะ ถึงแม้จะไม่เก็บทุกวัน แต่เขาก็ไม่ได้ทำแค่วันเดียว วันไหนเร่งรีบก็จะไม่ได้เก็บแต่วันไหนที่ว่างๆ ก็จะเดินเก็บขยะไปด้วย 

โดยเด็กที่เดินเก็บขยะอยู่นั้น เขาชื่อน้องใบพลู สิริชัย สุเมธลักษณ์ นักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียน นวมินทราชินูทิศสตรีวิทยาพุทธมณฑล ถึงแม้ว่าจะใส่ชุดนักเรียน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับน้อง ก็ยังมุ่งมั่นเดินเก็บขยะ ของคนที่ทิ้งขยะไม่เป็นที่ เพื่อนำไปทิ้งใส่ถังขยะ ทำให้ลุงอ๊อด พงษ์พาณิช เจ้าของคลิป มองเห็นความดีจึงถ่ายคลิปมาแชร์ในโซเชียล เพื่อหวังว่าความดีที่น้องทำ จะส่งไปถึงนายกรัฐมนตรี หลังคลิปถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมมากมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ