Program Online

(คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบัน ยังมีโรงเรียนที่งบประมาณไม่เพียงพอ ถึงจะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เมื่องบไม่มี บุคลากรไม่พอ แต่ใจเกินแล้ว ครูบอกเพื่อความสุขของนักเรียน ทุกกิจกรรมต้องพร้อม แม้อุปกรณ์จะไม่พร้อม

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @fai_faii43 พร้อมแคปชั่นระบุ 'โรงเรียนขนาดเล็กแต่ใจเกินร้อย เมื่อครูจะพานักเรียนไปเดินขบวนพาเหรด ไม่มีบุคลากรผู้ชาย มีกลองเพียงหนึ่งตัว และยังขาดอุปกรณ์ทางการกีฬา' ขณะเดียวกันก็มีข้อความระบุในคลิป 'เมื่อโรงเรียนไม่มี บุคลากร ครูผู้ชาย และมีกลองแค่ 1 ตัว' ก็กลายเป็นคลิปไวรัลยอดวิว พุ่งไปกว่า 1.5 ล้านครั้ง เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ขณะ ครู พา นักเรียน ซ้อม ขบวนพาเหรด เตรียมไปแข่งขันระหว่าง โรงเรียน 

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ คือโรงเรียนบ้านหนองโสน อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนจำนวน 28 คน และถึงแม้ทางโรงเรียนจะขาดงบ และขาด อุปกรณ์ อีกหลายอย่าง แต่ก็ยังมีกิจกรรมให้นักเรียน ได้ร่วมสนุก เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม แต่การที่เด็กขาดแคลนอุปกรณ์ ขาดครู ถือได้ว่าอาจขาดโอกาสพัฒนาศักยภาพในหลาย ๆ ด้าน 

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป หลายคนก็พร้อมมอบทุนสนับสนุน และอุปกรณ์อีกหลายส่งไปมอบให้ พร้อมชื่นชมครูที่มอบ ความสุข ให้นักเรียน อาทิ อยากสนับสนุนกลองแสนร์ให้น้องๆ สามารถจัดส่งทางไหนได้บ้างครับ, สวัสดีค่ะคุณครู เราอยากส่งอุปกรณ์กีฬาเล็กๆน้อยๆไปใหัเด็กๆ บ้างได้ไหมคะ, ถึงจะมีไม่เหมือนใคร แต่ก็ทำเท่าที่มีอย่างมีสุข เก่งกันทุกคน, ไม่น่าเชื่อว่าจะยังมีแบบนี้ ขอให้มีหน่วยงานเข้าไปซัพพอร์ตไวๆนะคะ,👍👍ขนาดอุปกรณ์ไม่ค่อยมี ยังมีกิจกรรมให้เด็กได้สนุกสนานสุดยอดค่ะ 🥰🥰

(คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด (คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด (คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด (คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด (คลิป) เมื่อโรงเรียนไม่มีงบ แต่ต้องพานักเรียนเดินขบวนพาเหรด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ