Program Online

(คลิป) ยังไงดี เจอลุงกับป้าข้างบ้านเลือกชิ้นไก่แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้างบ้านที่ว่านี้ไม่ใช่บ้านเรานะ เป็นคำเปรียบเปรย คือถ้าเราไปโซนอาหารสดในห้าง เจอคนเลือกชิ้นเนื้อไก่แบบนี้ เราจะทำยังไง เดินเข้าไปเตือนหรือแจ้งพนักงานให้มาบอก ไปชมพร้อมกันเลย

ลุงกับป้า ข้างบ้าน ที่ว่าคือคำเปรียบเปรยนะ โดยคลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @kamyen_b พร้อมแคปชั่นระบุ 'ถามแฟนหลายรอบมาก ว่าเราจะไปบอกพนักงานดีไหม หรือเราจะเดินไปหยิบถุงมือยื่นให้คุณลุงคุณป้าดี' กลายเป็นคลิปไวรัลเลยทีนี้ เมื่อไปโซน อาหารสด ในห้าง แล้วไปเจอความละเมียด ในการเลือก เนื้อไก่ ของลุงกับป้า ที่แบบเข้าถึงชิ้นเนื้อเน้นๆ ทำเอาเจ้าของคลิปคิดนานเลย จะไปแจ้ง พนักงาน หรือเดินถือถุงมือไปยื่นให้ดี เพราะทางห้างเตรียมไว้พร้อม ทั้งถุงมือถุงรองและที่คีบหนีบ แต่ลุงกับป้าไม่พร้อมใช้ ประหนึ่งว่าเลือกเหมือนอยู่บ้าน ขอแบบชิ้นต่อชิ้น

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็น คลิปไวรัล ชาวเน็ตบอกเราอย่าไปยุ่ง ให้ไปแจ้งพนักงานดีที่สุด เขาอาจจะมีวิธีจัดการที่ดี เพราะเราจะได้ไม่เปลืองตัว แต่บางคนก็แนะนำ ให้เดินไปบอกตรงๆ พร้อมใช้คำพูดแบบละม่อม แต่ถ้าโดนสวนมา ก็อย่าได้นิ่งเฉย พร้อมบวกคืนด้วยละกัน ในขณะที่บางส่วนเอือมระอากับพฤติกรรมแบบนี้ เพราะถ้าเลือกกันแบบนี้ จะมีใครกล้าซื้ออีกมั้ย แต่ที่แน่ๆ ไม่มีใครเขาทำกัน เพราะทำให้มือเลอะเหม็นคาว เอาเป็นว่าที่ตักก็มี สังเกตดีๆ ลุงกับป้าเขาก็ใช้นะ แต่ใช้รองชิ้นไก่ที่เลือกไว้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ