Program Online

(คลิป) แห่กฐิน เวอร์ชั่นนี้ ก็จึ้งได้ ปังไม่ไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปดูการแห่กฐินเข้าวัดกับเพลงสัญญาคอกไก่ ที่ชาวเน็ตบอกว่าแบบนี้ก็ม่วนได้ รถแห่ย้อนยุค ออกแนวบ้านๆ ที่หาชมได้ยากแล้วตอนนี้ เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @ladylady1260 พร้อมข้อความระบุในคลิป 'แห่ต้นกฐินม่วนๆ กับเพลงสัญญาคอกไก่' ช่วงนี้เป็นฤดูกาลบุญ กฐิน หลายวัดต้องมีเจ้าภาพ อย่างวัดแห่งนี้ ที่ จ.สกลนคร ชาวบ้านก็ร่วมกันแห่ต้นกฐินเข้าวัด นอกจากนี้ก็มีญาติที่อยู่ทางไกล โอนเงินต่อกฐินเข้ามา แล้วคือเงินทุกบาททุกสตางค์ ก็เพื่อมอบให้กับวัดทั้งหมด จึงไม่มีการจ้าง รถแห่ แต่ความม่วนไม่มีที่สิ้นสุด ชาวบ้านก็ใช้รถแห่ดัดแปลง ด้วยการเปิด เพลง เอา แล้วความม่วนก็ไม่เป็นสองรองใคร ส่วนระยะทางแห่ไปวัด ก็ไม่ใช่ใกล้ๆ เกือบ 2 กิโล ใครเดินแห่ไม่ไหว ก็นั่งรถไปรอหน้าวัด 

และเมื่อมาถึงวัด ทางวัดก็มีขบวนกลองยาวรอต้อนรับ เป็นการสร้างความสนุกสนาน ให้กับชาวบ้านที่รอร่วมงาน เอาเป็นว่าได้ทั้งบุญ ทั้งความม่วนซื่นกับทุกคน เรียกได้ว่าถึงจะเป็นวัดเล็กๆ แต่การรวมตัวของชาวบ้านไม่เล็ก หลังคลิปถูกแชร์ออกไป กลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกแบบนี้แหละ สนุกแบบย้อนยุคดี บางคนก็บอก ดีกว่าบ่เฮ็ดบ่ช่อยกันเนอะครับ สาธุๆ🥰 , ไม่ต้องจ้างรถแห่ก็สนุกได้😂😂, แบบนี้ซิถึงจะสนุกแท้จริงได้ทั้วบุญได้ทั้งความสุข😂, ม่วนฯจ้าถ้าได้ร่วมคือสิม่วนอยากไปจัง, แห่กฐินเป็นตาม่วนแท้จร้าสาธุบุญนำเด้อจร้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ