Program Online

(คลิป) ดูให้ดีมี 'ทองคำ' ยัดไส้ ใครควรต้องระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่าช่วงนี้ทองแพง ก็มีการเตือนออกมาให้ระวังมิจฉาชีพกันบ่อยๆ กับเรื่องจำนำทองปลอม คราวนี้มาในรูปแบบทองยัดไส้ ซึ่งทองแท่งก็เคยมี มาคราวนี้ยัดในจี้ เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

ช่วงนี้ราคา ทองคำ ตลาดโลก ขยับขึ้นต่อเนื่อง ลง 50 ขึ้น 500 ก็มี ทำให้เป็นช่องว่างให้กับ มิจฉาชีพ เกิดการทำทองคำยัดไส้ อย่างคลิปนี้ถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @daddynon_no1 พร้อมแคปชั่นระบุ 'เจอกับตัวเองเลยครับ เตือนภัยนะครับ ช่วงนี้กำลังระบาดหนัก ใน ฉะเชิงเทรา หรือพื้นที่อื่นๆ ทองยัดไส้เพิ่มน้ำหนัก ตอนนี้มาในหลายรูปแบบมาก จี้โป่ง ทองคำที่โปร่งๆ ระวังให้ดีครับ' แล้วที่เห็นคือจี้รูปหัวใจ เมื่อผ่าดูข้างใน ก็เต็มไปด้วยเม็ดตะกั่วหรือเหล็ก วิธีการทำทองยัดไส้ก็จะนำทองไปแปลงเพื่อเพิ่มน้ำหนัก ซึ่งคนที่ทำได้ต้องเป็นช่างระดับฝีมือมาก

โดยมิจฉาชีพจะตระเวนซื้อจี้จากร้านทองต่างๆ และนำไปให้ช่างทองทำนั่นเอง บางคนก็จะทำตราร้านปลอมก็มีแบบเอาให้เนียนที่สุด เรียกได้ว่าใกล้เทศกาลปีใหม่ และราคาทองก็พุ่งมาก ใครที่กำลังจะซื้อหรือจะขายตรวจสอบทองตัวเองให้ดี แต่ถ้าใครมีใบรับประกัน ก็ไปขายที่ร้านที่ตัวเองซื้อมา ไม่น่าจะมีปัญหา จี้นิดเดียวแต่น้ำหนักมากถึง 15 กรัม มันก็เกินไปหัวหน้า ไม่มีร้านทองที่ไหน เขาทำจี้ตันกันหรอกมั้ง แล้วก็อย่าคิดว่าเขย่าดูแล้วจะรู้ เพราะคนที่ทำเขามืออาชีพ อัดแน่น เต็มคาราเบล เขย่าให้ตายก็ไม่มีเสียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ