Program Online

(คลิป) ฉลองวันเกิดปีที่ 30 กับตำนานที่ต้องจดจำใน 'ธีมงานศพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลองวันเกิดธีมงานศพ ปีนี้จัดเต็ม มาครบองค์ประกอบ รดน้ำ-นอนโลง-เข้าเมรุ-พระสวด ย้ำสิ่งที่อยากสื่อ อยากให้คนที่เห็น มองเรื่องความตายเป็นเรื่องใกล้ตัว และใช้ชีวิตอย่างมีสติ

คลิปนี้ถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @nonts.kongchaw พร้อมแคปชั่นระบุ 'งานวันเกิดในงานศพ' เมื่อเจ้าของคลิปนามว่า 'นนทิ์ คงชาว' จัดงาน ฉลองวันเกิด ปีที่ 30 ซึ่งจัดมาแล้ว 5 ปี แต่ปีนี้มาจัดขึ้นในวัด และบรรยากาศการจัดงาน ก็คล้ายกับจัด งานศพ ที่มีโทนเป็นสีขาวดำ ขณะที่เจ้าของงาน วันเกิด นอนยื่นมือ แล้วให้มีการรดน้ำ ยังดีนะปีนี้เขียนข้อความ 'HAPPY BIRTH DAY' เพราะปีที่ผ่านมาเขาเขียนว่า 'HAPPY DEATH DAY' แต่ปีนี้น่าสะพรึงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะมาจัดงานกันถึงในวัด ที่มาในแบบครบธีมงานศพ รดน้ำ นอนโลง เข้าเมรุ และมีพระสวด เป็นบทสวดมาติกา แถมยังเดินรอบเมรุไปอีก โดยงานนี้จัดขึ้นที่วัดเวฬุวนาราม สุโขทัย

ซึ่ง 'นนทิ์ คงชาว' ที่มีอาชีพเป็น Death Designer หรือ นักออกแบบความตาย ที่เขาทำมาปีนี้ปีที่ 5 และงานวัดเกิดธีมนี้ก็เป็น 1 ในผลงานของเขา แถมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวดีมาก ๆ แม้ว่าในช่วงแรกจะเกิดคำถามมากมาย ว่าต้องการจะสื่ออะไร โดยเขาย้ำสิ่งที่อยากสื่อ คือ อยากให้คนที่เห็น ไม่รู้สึกกลัวความตาย และใช้ ชีวิต อย่าง มีสติ ทำปัจจุบันมีค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะกับตัวเองหรือกับคนที่รัก เพราะไม่มีใครรู้เลยว่าเราจะตายวันไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ