Program Online

(คลิป) ย้อนชมความเชี่ยวชาญเดินป่า 'พรานนก' คนที่พัวพันพาเสี่ยแป้งหนี?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่พรานนก มีส่วนพัวพันในการพาเสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีเข้าไปในเทือกเขาบรรทัด วันนี้จะพาย้อนไปชมความเชี่ยวชาญเรื่องการเดินป่าของเขา หลังจากรายการอยู่บ้านเรา ไม่ขึ้นเขา ก็ลงเล พาไปจุดที่เขาค้นพบสระมรณะซึ่งอยู่ใจกลางเทือกเขาบรรทัด

หลังจากเจ้าหน้าที่ เขาตรวจค้นขนำของพรานนก ที่มีเบาะแสว่าเป็นคนนำทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี จากการตรวจสอบในขนำก็พบร่องรอย
และหลักฐานหลายอย่าง เหตุผลที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ พรานนก เพราะมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพริก สมุนของเสี่ยแป้ง และเสี่ยแป้ง เคยมานอนพักที่บ้านนายพริก 1 คืน ก่อนหลบหนีเข้าป่า และเมื่อย้อนไปดู YouTube ช่องอยู่บ้านเรา ไม่ขึ้นเขา ก็ลงเล ใน Ep.43 สระมรณะ (ค้นพบสระน้ำลึกลับ ใจกลางเทือกเขาบรรทัด) ที่หนุ่มทัช วรากร เคยให้พาไปจุดค้นพบสระมรณะ ระหว่างทางที่เดินไป เมื่อหนุ่มทัช วรากร อยากรู้อะไร พรานนกเขาก็จะอธิบายได้หมด เพราะเขาเป็นคนค้นพบ สระมรณะ

หลายคนจึงเชื่อได้ว่า เขาเป็น ผู้เชี่ยวชาญ เทือกเขาบรรทัด หากเขาเป็นผู้ที่ พาเสี่ยแป้งหลบหนีจริง จะสามารถอาศัยอยู่ในป่า ได้เป็นเดือนๆ เพราะชาวบ้านที่รู้จักพรานนก บอกว่าเขารอบรู้และเอาตัวรอดได้แน่นอน ขนาดเรื่องสมุนไพรหรือว่านนาคราช พรานนกยังมีความรู้ว่า ถ้าใครได้นำไปห้อยคอเวลา เดินป่า จะสามารถป้อนกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอไม่ให้เข้ามาใกล้ได้ ขณะเดียวกันเขาก็อธิบายที่มาของคำว่าสระมรณะได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเจองูเหลือมขนาดใหญ่ลำตัวเท่าต้นหมากลากอีแร้งลงมากินในสระ จึงตั้งชื่อว่าสระมรณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ